Dự án - quy hoạch
Cơ hội mới cho bất động sản nghỉ dưỡng
Như Loan - 21/11/2024 11:11
Sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường du lịch đang mở ra cơ hội mới cho đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, nhưng doanh nghiệp cần điều chỉnh cách làm để thích ứng với những thay đổi về thị hiếu khách hàng, theo ông Nguyễn Thành Trung, Tổng giám đốc Archi Group.
Ông Nguyễn Thành Trung, Tổng giám đốc Archi Group.

Ông có thể cho biết vì sao Archi Group lại quyết định đẩy nhanh tiến độ thi công khu nghỉ dưỡng Shoshin Binh Thanh WorldHotels Spa & Resort tại hồ Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình vào thời điểm này?

Quyết định đầu tư khu nghỉ dưỡng Shoshin Binh Thanh tại thời điểm này là kết quả của nhiều yếu tố chiến lược. Sở hữu tiềm năng lớn để phát triển du lịch, hồ Hoà Bình từ lâu đã thu hút được lượng lớn du khách nội địa và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trở thành khu du lịch quốc gia.

Không những thế, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt đẹp, chúng tôi nhìn thấy hồ Hoà Bình không chỉ có cơ hội phát triển du lịch văn hoá và du lịch tâm linh như hiện nay mà còn có thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng ưa thích của khách du lịch trong nước và quốc tế. Chúng tôi muốn tiên phong khai phá tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng ở đây.

Tại thời điểm này, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng cũng mang ý nghĩa chiến lược khi có thể đón đầu sự hồi phục mạnh hơn nữa của thị trường du lịch. Điều này mang lại lợi thế lớn cho chúng tôi trong việc tiếp cận lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đang ngày càng đông đảo, từ đó khẳng định vị thế thương hiệu trong phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam.

Thị trường du lịch và và bất động sản nghỉ dưỡng đã hồi phục thế nào trong thời gian gần đây, thưa ông?

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang trong giai đoạn hồi phục nhờ vào sự tăng trưởng vượt bậc của du lịch. Hiện nay, khách du lịch trong nước và quốc tế đang quay trở lại với những kỳ vọng và yêu cầu mới, điều này tạo áp lực nhưng cũng là động lực cho các doanh nghiệp nghỉ dưỡng phải đổi mới và nâng cấp dịch vụ.

Khu vực quanh Hà Nội không có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, đặc biệt lại càng thiếu vắng những khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế. Khó có thể tưởng tượng một khu du lịch quốc gia như hồ Hoà Bình lại không có những khu nghỉ dưỡng cao cấp, và chính vì thế, chúng tôi đã ký kết với Best Western thương hiệu WorldHotels đến hồ Hoà Bình.

Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư của Chính phủ cũng như của chính quyền tỉnh Hoà Bình đối với khu du lịch quốc gia hồ Hoà Bình cũng mở ra cơ hội lớn cho các dự án nghỉ dưỡng. Chúng tôi tin rằng với những lợi thế đó, thị trường du lịch nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững hơn.

Ông nhận thấy có sự thay đổi nào về thị hiếu của nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian gần đây không?

Có nhiều sự thay đổi rất đáng chú ý. Nhà đầu tư hiện nay không chỉ dừng lại ở vị trí đẹp hay tiện ích phong phú mà còn đòi hỏi các yếu tố bền vững, độc đáo và cá nhân hoá cao trong từng dự án. Họ kỳ vọng vào các không gian nghỉ dưỡng có thiết kế độc đáo, gắn kết chặt chẽ với thiên nhiên, văn hoá bản địa và bền vững. Hơn nữa, nhiều nhà đầu tư không chỉ nhìn nhận bất động sản nghỉ dưỡng như một khoản đầu tư mà còn là nơi để hưởng thụ, trải nghiệm chất lượng sống cao.

Sự thay đổi trong thị hiếu này là cơ hội để Archi Group tạo dựng dấu ấn khác biệt, đáp ứng mong đợi ngày càng cao của khách hàng và các nhà đầu tư. Với Shoshin Bình Thanh, chúng tôi không chỉ cung cấp một không gian lưu trú mà còn mang đến một trải nghiệm sống trọn vẹn, kết hợp hài hòa giữa tiện nghi hiện đại và cảm giác thư thái của thiên nhiên hoang sơ.  

Hồ Hoà Bình là điểm đến đầu tư mới.

Công ty có chiến lược đổi mới sáng tạo nào để đáp ứng thị hiếu của nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ngày nay?

Đổi mới sáng tạo là trọng tâm trong chiến lược của chúng tôi và Shoshin Binh Thanh chính là minh chứng cho điều đó. Chúng tôi đưa vào dự án những ý tưởng thiết kế độc đáo, không chỉ hướng đến sự độc bản, tiện nghi mà còn chú trọng bảo tồn thiên nhiên và văn hoá bản địa. Chúng tôi cũng chú trọng vào việc tạo ra không gian kết nối giữa khách hàng và văn hóa địa phương, để mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo cho du khách.

Các tiện ích thông minh, linh hoạt được lồng ghép trong từng không gian để mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng hiện đại nhưng không tách rời với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Chúng tôi cũng chú trọng vào các tiện ích thân thiện với môi trường như sử dụng năng lượng tái tạo, hạn chế sử dụng nhựa và xây dựng một môi trường sống xanh. Sự kết hợp này giúp Shoshin Binh Thanh không chỉ là nơi nghỉ dưỡng mà còn là nơi nghỉ ngơi tinh thần cho mỗi du khách. Chúng tôi chú trọng tối đa vào trải nghiệm người dùng.

Nhưng dẫu sao, rất ít khách du lịch quốc tế biết đến hồ Hoà Bình. Ông có kế hoạch gì đưa du khách quốc tế đến đây không, hay vẫn chỉ chú trọng đến khách du lịch nội địa như nhiều khu nghỉ dưỡng ven đô khác?

Khu vực hồ Hoà Bình sở hữu những lợi thế vô cùng đặc biệt, không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, mà còn gần với Hà Nội. Những khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa thủ đô và Hoà Bình chỉ còn chưa đầy 2 tiếng, làm cho các khu vực có tiềm năng du lịch như hồ Hoà Bình, trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với khách du lịch nội địa.

Tuy vậy, tiềm năng này chưa được khai thác đúng mức. Vì chưa có cơ sở lưu trú cao cấp và vui chơi giải trí nên dù khách đông nhưng cũng chỉ đến trong ngày. Và cũng vì khách chỉ đến trong ngày nên ít có doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cơ sở lưu trú quy mô lớn. Song song với việc xây dựng hạ tầng và thi công 225 căn biệt thự nghỉ dưỡng, chúng tôi cũng vừa ký kết với 6 hãng lữ hành để thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến với khu nghỉ dưỡng, ký kết với Best Western về tư vấn quản lý vận hành.

Chúng tôi tin rằng, bằng sự phát triển bài bản với sự tư vấn của các chuyên gia quốc tế, những điểm đến như hồ Hoà Bình sẽ thu hút không chỉ du khách nội địa mà còn cả khách quốc tế, tạo nên diện mạo mới, đưa hồ Hoà Bình trở thành khu du lịch tầm cỡ quốc gia.

Tin liên quan
Tin khác