Doanh nghiệp
Cơ hội vàng đưa hàng Việt sang Nga
Như Loan - 21/04/2014 20:03
Nga vốn là bạn hàng truyền thống của Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam vẫn coi quốc gia này là thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, con đường xuất khẩu vào thị trường Nga từ xưa đến này vẫn còn tồn tại nhiều trở ngại khiến cho kim ngạch xuất khẩu sang Nga chưa tương xứng với tiềm năng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Quảng Ngãi muốn thiết lập Đặc khu kinh tế Dung Quất
WB: Bất ổn Ukraine cản đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Việt Nam đầu tư sang Nga 2,47 tỷ USD
Xuất khẩu gạo tháng 3 tăng 77,7%
Rút ngắn 8 lần thời gian làm thủ tục thuế
   
  Doanh nghiệp Việt có thể mua hoặc thuê căn hộ, văn phòng tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva để mở chi nhánh đại diện, văn phòng hay showroom trưng bày, giới thiệu sản phẩm  

Vào 7/5/2014, tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra hội thảo về chương trình hỗ trợ giới thiệu và kinh doanh hàng hóa Việt Nam tại Liên bang Nga.

Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Công ty Incentra – chủ đầu tư Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva - phối hợp tổ chức.

Hội thảo không chỉ nêu ra những lời giải thiết thực cho bài toán xuất khẩu của các doanh nghiệp, mà tại đây sẽ giới thiệu về Trung tâm Văn hóa, Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva - tổ hợp văn hóa thương mại lớn nhất của người Việt Nam đầu tư ở nước ngoài chuẩn bị đi vào hoạt động.

Đây có thể coi là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào thị trường Nga bằng con đường ngắn nhất.

Ngoài các đơn vị tổ chức, tham dự hội thảo sẽ có đại diện lãnh đạo UBND TP Hồ Chính Minh, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Công thương, Tham tám Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Phòng đăng ký đăng ký nhà nước thuộc Bộ Tư pháp LB Nga - cơ quan phụ trách việc đăng ký các chi nhánh, văn phòng đại diện của các công ty nước ngoài tại Nga, cùng hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu của các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam và một số doanh nghiệp tới từ Hà Nội.

Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mát xcơva là công trình hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Mátxcơva, là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. Công trình này được khởi công xây dựng vào ngày 10/5/2010, đến nay việc xây dựng đã cơ bản hoàn thành và đang hoàn thiện các thủ tục giấy tờ để đi vào hoạt động. Trong đó, khu Trung tâm thương mại đang trong giai đoạn thiết kế các gian hàng để khai trương vào tháng 9/2014.

Khánh thành tổ hợp Hà Nội - Mátxcơva trị giá 240 triệu USD

Tại Trung tâm Văn hóa, Thương mại  và Khách sạn Hà Nội - Mátxcơva hiện đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đăng ký thuê mặt bằng để mở văn phòng, showroom để giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp tới khách hàng.

Với khoảng 30% diện tích khu Trung tâm thương mại được quy hoạch để dành riêng cho hàng hóa mang đặc trưng của Việt Nam từ: hàng nông sản, hàng giày da, may mặc, tranh thêu tay, tranh đá quý, gốm sứ, thảm may, sản phẩm cà phê, đồ gỗ mỹ nghệ, y tế phương Đông… cho đến các nhà hàng ẩm thực Việt Nam.

Ngoài ra, tại đây hiện đã có những tập đoàn bán lẻ lớn của Nga thuê dài hạn mặt bằng để mở đại siêu thị đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân trong vùng.

Có thể nói lợi ích của các doanh nghiệp Việt Nam khi mở văn phòng đại diện hoặc showroom trưng bày hàng hóa tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva là có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng cũng như tìm kiếm đối tác xuất khẩu cho các mặt hàng của mình sang thị trường này.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư vào Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva còn được hưởng những chính sách ưu đã gồm: hỗ trợ doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Nga, hỗ trợ các thủ tục pháp lý trong việc đăng ký thành lập, chi nhánh, văn phòng đại diện hay showroom, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các đối tác, đại lý có tiềm năng và đáng tin cậy trong quan hệ làm ăn tại thị trường Nga.

Theo đó, khách hàng có thể mua hoặc thuê căn hộ, văn phòng tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva để mở chi nhánh đại diện, văn phòng hay showroom trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Công ty Incentra cam kết sẽ xem xét ưu đãi trong từng trường hợp cụ thể. Những chính sách này Trung tâm văn hóa, thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva dành cho doanh nghiệp xuất khẩu trong nước nhằm khuyến khích, đẩy mạnh hàng hóa Việt Nam vào LB Nga.

Những doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Nga, có thể tìm hiểu cơ hội đầu tư vào thị trường này thông qua hội thảo: “Trung tâm văn hóa, thương mại và khách sạn Hà Nội – Mátxcơva, cầu nối giao thương giữa hai nước Việt Nam và LB Nga”.

Hội thảo dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 7/5/2014 tại Khách sạn Sheraton (TP Hồ Chí Minh).

Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia hội thảo tại hòm thư điện tử saleincentra@gmail.com, hoặc liên hệ với Ms Thu Trang – ĐT: 0965.945.666 và Ms Hà Phương – ĐT: 0936.872.188.

BTC sẽ gửi giấy mời tham dự hội thảo tới cho các doanh nghiệp gửi thông tin đăng ký trước ngày 30/4/2014.

 

Mốc quan trọng trong mối quan hệ Việt - Nga

(Baodautu.vn) Trả lời phỏng vấn Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn về chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam lần thứ ba của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin hôm 12/11, Đại sứ Nga tại Việt Nam A.G. Kovtun khẳng định, chuyến thăm này là mốc quan trọng trong phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đã được hai bên thiết lập vào năm 2012. Tăng cường Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga

Thời điểm vàng hợp tác đầu tư Việt – Nga

(Baodautu.vn) Bốn tháng đầu năm 2013 có thể coi là “thời điểm vàng” trong hợp tác đầu tư song phương Việt Nam - Liên bang Nga.

Tin liên quan
Tin khác