Dự án - quy hoạch
Có nên đầu tư vào căn hộ Dĩ An thời điểm này?
Như Loan - 03/07/2020 14:23
Nhà đất Dĩ An sẽ đón cơ hội lớn trong đà tăng nhiệt của thị trường bất động sản khu Đông trong thời gian sắp tới.

Nguồn cung ít, giá lại cao

Trong báo cáo thị trường bất động sản quý II/2020 của Công ty tư vấn JLL vừa công bố, nguồn cung căn hộ được chào bán trong quý cao gần gấp đôi so với quý I/2020 với 3.820 căn. Tuy nhiên, lượng cung này chỉ bằng 1/3 so với mức trung bình hàng quý trong giai đoạn bùng nổ 2017-2018. Phần đông các giao dịch chốt hạ trong quý II/2020 là mua để ở. Điều đó cho thấy, người mua nhà đang nắm bắt tốt cơ hội của thị trường.  

Nhiều ý kiến lo ngại thị trường bất động sản sẽ chững, thậm chí có người còn cho rằng sẽ quay đầu giảm. Song, tới thời điểm này, giá cả đất đã tăng khá cao và tăng trong một thời gian dài, cộng với sức chịu đựng cũng dẻo dai hơn, nên việc giảm giá bán sẽ khó thực hiện.

Cũng theo khảo sát và đánh giá của JLL, giá bán sản phẩm đất sơ cấp trên thị trường TP.HCM trong quý II/2020 đã xác lập kỷ lục mới với mức 5.277 USD mỗi mét vuông đất, tăng 35,9% theo năm và 5,2% theo quý. Tương tự, với loại hình căn hộ, do nguồn cung khan hiếm và nhu cầu thật cao, phần lớn các dự án đều ghi nhận mức giá tăng nhẹ từ 1-3% so với quý trước. 

Nhà ở ven TP.HCM được lựa chọn

Mặc dù nền kinh tế vừa trải qua giai đoạn bị dịch bệnh diễn biến phức tạp tác động, nhưng dòng tiền vẫn quay vòng trên thị trường bất động sản, đây là điều kiện thuận lợi để thị trường hồi phục dần theo đà kinh tế. Thực tế, nhu cầu về nhà ở của TP.HCM rất cao nên các dự án được đầu tư bài bản, tiến độ tốt... không có sự phân biệt trong trung tâm hay vùng ven vẫn sẽ luôn thu hút dòng tiền trên thị trường.

Mô hình căn hộ càng được củng cố vai trò, khi mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM đã trình UBND TP.HCM đề án “Xây dựng chương trình nhà ở giai đoạn 2021-2030”. Trong đó, các quận ngoại thành sẽ ưu tiên phát triển nhà cao tầng. Cụ thể, từ nay đến năm 2030, TP.HCM không khuyến khích đẩy mạnh phát triển nhà ở thấp tầng để tận dụng quỹ đất làm nhà ở cao tầng hiện đại nhằm đáp ứng về số lượng và tỷ lệ nhà ở chung cư trong các dự án nhà ở mới.

Dĩ An có vị trí đắt giá khi kết nối với khu Đông TP.HCM

Với xu hướng đó, những khu vực vùng ven nằm lân cận TP.HCM có kết nối hạ tầng tốt sẽ “đổi đời”. So sánh về vị trí, hiếm có khu vực vùng ven TP.HCM nào có tiềm lực và lợi thế như Dĩ An.

Được hỗ trợ từ hệ thống giao thông kết nối với trung tâm TP.HCM trong vòng 30 phút, thị trường nhà ở Dĩ An khẳng định rõ rệt vai trò là một đô thị vệ tinh mở rộng của TP.HCM. Trong 2 năm gần đây, Dĩ An là nơi cung cấp chính nguồn cung nhà ở giá vừa túi tiền khi thị trường TP.HCM không đáp ứng nổi. Hiện tại, tìm mua căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng ở những khu trung tâm TP.HCM không hề đơn giản. Trong khi đó, dự án căn hộ khoảng giá 1-1,5 tỷ đồng mỗi căn lại đang xuất hiện ở những vùng ráp ranh TP.HCM phía khu vực Bình Dương.

Lợi thế quỹ đất còn dồi dào, Dĩ An hiện là địa chỉ thu hút nhiều chủ đầu tư tìm về phát triển dự án. Với giá đất còn vừa phải là điều kiện đủ để các chủ đầu tư phát triển dự án căn hộ trên dưới 1,5 tỷ đồng mỗi căn để hướng đến nhóm khách hàng trẻ, người mua ở thật.

Căn hộ Bcons đang là tâm điểm của thị trường

Một số dự án thuộc phân khúc này đang được xây dựng mạnh ở Bình Dương như dự án Bcons Garden có quy mô 1.815 căn hộ, dự án Bcons Green View quy mô 916 căn hộ.

Không gian sống xanh tại khu căn hộ Bcons Garden

Trong đó, Bcons Garden tọa lạc trên đường Mì Hòa Hợp, ngay tại trung tâm thành phố Dĩ An. Vị trí này rất đắc địa, vừa nằm trong khu dân cư sầm uất có giao thông kết nối với giao lộ Nguyễn Trãi và Lý Thường Kiệt, cửa ngõ vào trung tâm thành phố mới Bình Dương, với khu vực nội thị Bình Dương, và qua các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 13, PhạmVăn Đồng, Xa lộ Hà Nội… đi các tỉnh Đồng Nai – Bình Phước – TP. HCM.

Bcons Garden thu hút thị trường khi giá các căn hộ chỉ tầm 1,5 tỷ đồng căn hộ 2 - 3 phòng ngủ. Dự án thiết kế hiện đại, không gian thoáng mát, ưu tiên tiện ích cho cư dân. Xây dựng trên khuôn viên đất hơn 1,6 hecta, trong đó tỷ lệ xây dựng chỉ chiếm 35%, diện tích còn lại dành để phát triển tiện ích.

Vị trí không những thuận lợi lại còn nằm cạnh hàng loạt các khu công nghiệp có lượng người lao động đông đúc, cho nên nhu cầu nhà ở càng cấp thiết, mở ra cơ hội lớn cho nhà đầu tư và kinh doanh theo hướng lâu dài bằng hình thức cho thuê căn hộ.  

Giá cả hợp lý, căn hộ chất lượng, vị trí đắt giá là những yếu tố đem đến vị thế vượt trội cho các căn hộ Bcons Garden tại Dĩ An.

Thông tin dự án Bcons Garden, liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Sao Việt
Hotline: 0905.935.935
Tin liên quan
Tin khác