Thông tin doanh nghiệp
Công bố Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành thực phẩm - đồ uống 2022
Như Loan - 06/12/2022 11:46
Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 (Top 10 Best WorkPlaces), Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành thực phẩm - đồ uống.

Đây là những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động, tạo dựng môi trường làm việc bền vững và có kết quả kinh doanh cao, bền vững.

Chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp và người lao động về phát triển nguồn nhân lực, đãi ngộ người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và uy tín nhà tuyển dụng.

Danh sách Top 10 nơi làm việc tốt nhất được lựa chọn dựa trên các nhóm tiêu chí có phân bổ trọng số phù hợp bao gồm:

Nhóm tiêu chí liên quan đến Nhân sự và Uy tín nhà tuyển dụng: Được đánh giá dựa trên Uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng, Quy mô nhân sự, Cơ cấu lực lượng lao động.

Nhóm tiêu chí liên quan đến Hiệu quả Sản xuất Kinh doanh và Triển vọng tăng trưởng: Được đánh giá dựa trên các chỉ tiêu liên quan đến Doanh thu, Tốc độ tăng trưởng, Lợi nhuận

Nhóm tiêu chí liên quan đến Thu nhập và chế độ phúc lợi: Được đánh giá dựa trên các chỉ tiêu liên quan đến Thu nhập bình quân của người lao động, Chính sách nhân sự, Môi trường làm việc và Văn hóa doanh nghiệp.

Danh sách các doanh nghiệp trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành Thực phẩm – Đồ uống được đăng tải trên Cổng thông tin của chương trình https://bestemployer.vn/

Top 10 nơi làm việc tốt nhất 2022. Ngành: Thực phẩm
Top 10 nơi làm việc tốt nhất 2022. Ngành: Đồ uống

Trải qua 2 năm đại dịch Covid-19, ngành Thực phẩm - Đồ uống (F&B) đã có nhiều biến động, nhu cầu đối với các sản phẩm này tăng cao dần. Các thương hiệu đã có nhiều nỗ lực để theo kịp chuỗi cung ứng bùng phát, tình trạng thiếu nhân công, cộng thêm giá cả tăng vọt do lạm phát. Tuy nhiên, đây cũng là cánh cửa để mở ra cơ hội mới, xu hướng mới trong ngành F&B, các doanh nghiệp có thể khai thác tận dụng những cơ hội này, khám phá hành vi người tiêu dùng đang thay đổi để đưa ra chiến lược phù hợp giúp gia tăng lợi nhuận, bản thân các doanh nghiệp trong ngành cũng tận dụng thời cơ này để tuyển dụng nhân sự phù hợp, nâng cấp môi trường làm việc để thu hút và giữ chân nhân sự tài năng trong bối cảnh kinh tế mới.

Nguồn: Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022, ngành Thực phẩm – Đồ uống (www.bestemployer.vn)
Nguồn: Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022, ngành Thực phẩm – Đồ uống (www.bestemployer.vn)

Qua nghiên cứu và đánh giá trên các tiêu chí liên quan đến cơ hội nghề nghiệp, lương thưởng và phúc lợi, văn hóa doanh nghiệp, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và các yếu tố khác cũng như tiềm năng tăng trưởng và uy tín của doanh nghiệp và thương hiệu nhà tuyển dụng trên thị trường, Viet Research và Báo Đầu tư đưa ra danh sách Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Thực phẩm – Đồ uống bao gồm:

Ngành thực phẩm: Công ty cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan (Masan Consumer); Công ty cổ phần Masan Meatlife; Công ty cổ phần Acecook Việt Nam; Công ty TNHH Calofic; Công ty cổ phần Chăn Nuôi C.P. Việt Nam; Công ty TNHH Uni-President Việt Nam; Công ty cổ phần Uniben; Công ty CP Việt nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan); Công ty CP Dầu thực vật Tường An; Công ty CP thực phẩm Cholimex.

Ngành đồ uống: Công ty cổ phần Sữa Việt Nam; Công ty TNHH Nestlé Viet Nam; Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam; Công ty cổ phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng Nutifood; Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam; Tổng Công ty cổ phần Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn; Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam; Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Hà Nội; Tập Đoàn Trung Nguyên Legend; Công ty cổ phần Nước Giải Khát Sanest Khánh Hòa.

Khi nền kinh tế Việt Nam đang trên đà hồi phục, các ngành nghề kinh tế khác ngày càng phát triển với mức lương và đãi ngộ tốt hơn và các doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên. Mặt khác, một số người trong độ tuổi 18 đến 24 đang tham gia ít hơn do trưởng thành trong nền kinh tế no đủ và không muốn chọn các công việc cực nhọc và khó khăn như F&B. Tất cả các doanh nghiệp trong ngành F&B đều đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt ứng viên giỏi và chi phí tuyển dụng đồng thời tăng cao.

Trước bối cảnh đó, các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt các doanh nghiệp trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành F&B đã và đang từng bước cơ cấu lại đội ngũ nhân sự, cải thiện môi trường làm việc và phát triển các chiến lược nhân sự thích nghi trong bối cảnh mới. Thêm vào đó, để đạt được kết quả khả quan và phục hồi mạnh mẽ sau dịch COVID-19, các doanh nghiệp F&B Việt Nam đã thích ứng linh hoạt, ứng dụng các công nghệ kĩ thuật số để phát triển hoạt động kinh doanh, tiến đến tăng trưởng và phát triển bền vững.

Lễ công bố Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Thực phẩm – Đồ uống sẽ được công bố chính thức tại Diễn đàn “Tạo dựng môi trường làm việc tốt: Chìa khóa cho sự phát triển bền vững” tổ chức vào ngày 21/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội và được đăng tải tại cổng thông tin của Chương trình https://bestemployer.vn/ và trên các kênh truyền thông đại chúng.

Tin liên quan
Tin khác