Du lịch
Công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội
Nguyễn Linh - 13/04/2024 09:27
Tối 12/4, tại khu vực Đền Nội (huyện Thanh Oai), đã khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề "Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội".

Phát biểu khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024, ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết, Lễ hội Bình Đà là lễ hội cổ truyền từ xa xưa, là một trong những lễ hội lớn của vùng. Đây là lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa của người Việt nhằm ôn lại ký ức của buổi đầu khai sinh, lập địa, tưởng nhớ công ơn của Đức Quốc tổ Lạc Long Quân, người là “Tổ dân bách Việt” đã có công dựng nước khai sông, lấn biển mở mang bờ cõi, dựng xây cơ nghiệp.

Theo Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai, năm nay, Lễ hội Bình Đà được tổ chức với quy mô cấp huyện. Chương trình lễ hội chính thức năm nay sẽ diễn ra từ ngày 12/4/2024 đến hết ngày 14/4/2024 (tức từ mùng 4 đến hết mùng 6 tháng Ba năm Giáp Thìn 2024).

Ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai phát biểu tại lễ khai mạc.

Lễ hội năm nay diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao phong phú như: Giải Bóng đá thanh niên huyện Thanh Oai; Triển lãm sinh vật cảnh Thanh Oai; Hội chợ trưng bày và giới thiệu, trình diễn sản phẩm làng nghề; Triển lãm ảnh Nét đẹp văn hóa Thanh Oai; Liên hoan biểu diễn trống hội; Liên hoan lân sư rồng huyện Thanh Oai mở rộng; trình diễn thư pháp, đốt pháo hoa, hát quan họ trên hồ Thủy đình và các trò chơi dân gian đặc sắc.

"Công tác trang trí, tuyên truyền quảng bá lễ hội được thực hiện quy mô, bài bản, đặc biệt với điểm nhấn là các khu trưng bày nghệ thuật, cổng chào, các điểm check in phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách. Đây hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội hấp dẫn, an toàn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện cũng như thu hút khách thập phương về chiêm bái và tham dự lễ hội.", ông Sáng cho hay.

Nhân dịp này, nhằm hưởng ứng Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2024, Sở Du lịch Hà Nội cũng công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề "Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội" ngay trong buổi lễ khai mạc.

Các đại biểu nhấn nút khai trương tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề "Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội".

Theo đó, tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức với chủ đề "Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội" là tuyến du lịch nội đô chính thức đầu tiên được công bố trong kế hoạch phát triển hệ thống các tuyến du lịch kết nối trung tâm Hà Nội với các địa phương ở ngoại thành Hà Nội và xa hơn là kết nối với các tỉnh, thành phố khác trong Vùng thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng.

Trên cơ sở đó, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch sẽ đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, cung cấp các dịch vụ có chất lượng phục vụ du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt sẽ hình thành các chương trình du lịch đa dạng với chủ đề khác nhau, kết nối các điểm du lịch trên một hay nhiều tuyến du lịch.

Việc kết nối trung tâm Hà Nội với 3 huyện Thanh Oai, Ứng Hòa và Mỹ Đức qua trục Quốc lộ 21B đã tạo ra một tuyến du lịch đầy màu sắc, sự liên kết này không chỉ mở ra cơ hội mới cho việc phát triển du lịch mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế và văn hóa của khu vực.

Trong sáng và chiều cùng ngày, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan báo chí khảo sát tuyến du lịch và tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức để kết nối các điểm di tích, di sản và làng nghề trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Các tuyến du lịch này được đưa vào khai thác thể hiện sự quyết tâm của Sở Du lịch Hà Nội trong việc xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với công tác bảo tồn và phát huy các di sản, di tích, làng nghề của Thủ đô.

Tin liên quan
Tin khác