Điểm nóng
Công ty Bách Đạt An nộp 41,52 tỷ đồng tiền thuế đất sau khi bị cưỡng chế thuế
Nhiệt Băng - 31/05/2022 20:32
Bị cưỡng chế thuế, Công ty cổ phần Bách Đạt An đã nộp 41,52 tỷ đồng tiền thuế đất nhưng vẫn chưa đủ.
Khu đô thị 7B mở rộng do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Ảnh: Nhiệt Băng

Ngày 31/5, nguồn tin của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn cho hay, tính đến ngày 27/5, Công ty cổ phần Bách Đạt An đã nộp được 41,52 tỷ đồng/44,89 tỷ đồng tiền thuế sau khi bị cưỡng chế nộp thuế (còn nợ khoảng 3,37 tỷ đồng).

Đây là động thái của Công ty cổ phần Bách Đạt An sau khi Cục Thuế tỉnh Quảng Nam áp dụng biện pháp phong tỏa tài khoản của Công ty này, để cưỡng chế nộp thuế.

Hiện nay, trong 3 dự án của Công ty cổ phần Bách Đạt An có 2 dự án (Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị 7B mở rộng) chưa được Nhà nước giao đất nên chưa phát sinh nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất.

Riêng Dự án Khu đô thị Bách Đạt đã được UBND tỉnh giao đất làm 2 đợt, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành nộp tiền dụng đất đối với diện tích được giao.

Thời gian qua, 3 dự án này của Công ty cổ phần Bách Đạt An vướng nhiều lùm lùm về pháp lý đất đai, bị người dân khiếu nại nhiều nơi để đòi các quyền lợi liên quan. Theo UBND tỉnh Quảng Nam, xuất phát từ việc các bên gồm Công ty cổ phần Bách Đạt An (chủ đầu tư, Công ty cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam (đơn vị trực tiếp ký hợp đồng môi giới, phân phối đất nền) và người dân đã ký kết các hợp đồng hợp tác đầu tư, góp vốn, đặt cọc giữ chỗ khi các dự án hồ sơ pháp lý chưa đảm bảo, chưa được Nhà nước giao đất, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội chưa được đầu tư hoàn thiện, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước...

Bên cạnh đó, việc chủ đầu tư chưa đánh giá được những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện nên dự án kéo dài, không đảm bảo các điều kiện để được Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do đó chậm thực hiện cam kết với người đã ký hợp đồng.

Từ lý do trên, một số người dân góp vốn, đặt cọc, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các dự án của Công ty cổ phần Bách Đạt An thường xuyên gửi đơn thư và nhiều lần tập trung đông người đến trụ sở cơ quan của tỉnh, thị xã Điện Bàn đề nghị thi hành các bản án nêu trên và có biện pháp để chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, sớm giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tin liên quan
Tin khác