Điểm nóng
Covid-19 xuất hiện ở Ninh Thuận
Chi Lê - Thục Linh - 16/03/2020 23:09
Người đàn ông 42 tuổi ở Ninh Thuận, dương tính với nCoV, là ca thứ 61 tại Việt Nam, theo Bộ Y tế tối 16/3.

Các bác sỹ khám cho đối tượng được cách ly tại Bệnh viện Số 2. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Người này đi Malaysia ngày 27/2, về Việt Nam ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826, nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 10/3, ông đau họng và sốt nhưng không uống thuốc. Ngày 15/3 bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị. Mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến Viện Pasteur Nha Trang hôm nay kết quả dương tính nCoV. Quãng thời gian từ khi bệnh nhân về nước đến khi đi khám là 12 ngày. 

Bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Đây là người đầu tiên ở tỉnh Ninh Thuận dương tính nCoV, "bệnh nhân 61" tại Việt Nam.

Như vậy hiện 13 tỉnh, thành ghi nhận bệnh nhân Covid-19. Trong đó nhiều nhất là Hà Nội (14 bệnh nhân), Vĩnh Phúc (11 - đã khỏi bệnh từ tháng trước), Bình Thuận (9), TP HCM (8 trong đó 3 khỏi bệnh từ tháng trước), Quảng Ninh (5), còn lại các địa phương khác.

Hiện Việt Nam ghi nhận 61 ca Covid-19 trong đó 16 người đã khỏi, 45 người đang điều trị. Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, một ca về từ Malaysia, các ca còn lại xâm nhập từ châu Âu và Mỹ.

Có bốn bệnh nhân kết quả xét nghiệm nCoV âm tính lần một, gồm thanh niên từ Hàn Quốc về và ba du khách Anh. Hai bệnh nhân trong tình trạng nặng gồm một người Anh và một phụ nữ Việt - "bệnh nhân 19" lây nhiễm từ cháu gái. 

Malaysia là quốc gia Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Thủ tướng Muhyiddin Yassin nhận định nước này có thể phải đối mặt với "làn sóng lây nhiễm thứ hai". Số ca tăng đột biến hôm 15/2, hầu hết có liên quan đến một sự kiện diễn ra tại thánh đường Hồi giáo gần Kuala Lumpur với khoảng 16.000 người tham dự. Tính tới ngày 16/3, Malaysia có 428 trường hợp dương tính nCoV, chưa bệnh nhân nào tử vong. 

Tin liên quan
Tin khác