Y tế - Sức khỏe
Đà Nẵng: 100% mẫu xét nghiệm của thí sinh và lực lượng làm thi âm tính
Việt Hương - 05/07/2021 16:15
Tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho hay, 100% mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của 15.200 người tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT được lấy mẫu đều cho kết quả âm tính.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho hay, gần 100% mẫu xét nghiệm Covid-19 của thí sinh và cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng 2021 đã cho kết quả âm tính.

Thí sinh tập trung lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước ngày dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng)

Theo đó, số mẫu xét nghiệm nói trên của các thí sinh, cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi, công an, bảo vệ, phục vụ, đội ngũ y tế, tình nguyện viên tại 31 điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7) tại Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 4/7, Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng phối hợp với cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hình thức gộp nhóm 10 cho 15.200 người gồm thí sinh và lãnh đạo, thư ký, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, công an, bảo vệ, phục vụ, thanh niên tình nguyện tại 30 điểm thi. Riêng điểm thi Trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn) - dành riêng cho thí sinh là các F liên quan đến Covid-19, thí sinh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại địa phương hoặc nơi cách ly tập trung, cách ly y tế. Các bộ phận còn lại của điểm thi Trường THPT Võ Chí Công tập trung lấy mẫu xét nghiệm tại Trường THPT Ngũ Hành Sơn.

Số mẫu cho kết quả âm tính này được thực hiện xét nghiệm gộp bằng phương pháp RT-PCR.

Những thí sinh vì lý do cá nhân không tham gia lấy mẫu xét nghiệm sẽ phải tham gia ở phòng thi riêng. Các cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi nếu không tham gia xét nghiệm sẽ không được tham gia kỳ thi.

Hôm nay, 5/7, Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.000 cán bộ thuộc ban vận chuyển, thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, thanh tra thành phố, ban thư ký, ban làm phách, ban chấm thi, cán bộ coi thi dự phòng, công an, bảo vệ phục vụ, cán bộ, công chức cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia các khâu của kỳ thi.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành cho biết: “Việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 là khâu quan trọng và bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, phục vụ tốt kỳ thi. Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất”.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Võ Chí Công được địa phương lấy mẫu xét nghiệm tại nơi cách ly tập trung hoặc nơi đang cách ly y tế. Thí sinh phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh, được đưa đón bằng xe riêng của ngành y tế, được phục vụ thức ăn trưa nếu có nhu cầu.

Để đảm bảo giãn cách, mỗi phòng thi ở điểm này sẽ bố trí tối đa 12 thí sinh, được trang bị bảo hộ phòng dịch... Đặc biệt sau mỗi buổi thi, bài thi sẽ được khử khuẩn bằng máy chuyên dụng của lực lượng công an.

Ông Thành cũng cho biết, tính đến thởi điểm hiện tại, Đà Nẵng đang có 1 thí sinh F0 đang được cách ly điều trị Covid-19 tại cơ sở y tế. Thí sinh này sẽ tham gia thi đợt 2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tin liên quan
Tin khác