Thời sự
Đà Nẵng: Cắt giảm, thu hồi dự án chống lãng phí trong đầu tư
Hà Minh - 05/04/2016 22:10
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố vừa ký Quyết định ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn Đà Nẵng.
TIN LIÊN QUAN

Trong đó, tiến hành rà soát cắt giảm 100% các dự án không nằm trong quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thu hồi đối với các dự án đầu tư nhưng quá thời hạn quy định không triển khai thực hiện theo cam kết hoặc theo giấy phép; cắt giảm, tạm dừng các hạng mục công trình chưa thực sự cần thiết hoặc hiệu quả đầu tư thấp.

Nâng cao chất lượng công tác khảo sát, thiết kế, giải pháp thi công, thẩm định dự án để phấn đấu tiết kiệm từ 10-15% tổng mức đầu tư; cắt giảm tối đa việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản…

Đà Nẵng đang quyết liệt chống lãng phí trong đầu tư xây dựng các dự án để cải thiện môi trường đầu tư và tạo quỹ đất sạch cho các dự án đầu tư mới. Ảnh: Hà Minh

Tăng cường quản lý, giám sát, sử dụng hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm các nguồn tài nguyên; bảo vệ và phát triển rừng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về thăm dò, khai thác, chế biến tài nguyên, khoáng sản cũng như vi phạm về sử dụng đất.

Bên cạnh đó, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các dự án; thường xuyên thanh tra, giám sát, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, chống lãng phí, thất thoát; có biện pháp chế tài đối với các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, đơn vị thi công không thực hiện đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, sắp xếp các dự án đầu tư công theo thứ tự ưu tiên, giãn tiến độ các công trình chưa cấp bách, cắt giảm các công trình chưa cần thiết. Tập trung vốn để hoàn thành các công trình trọng điểm, các công trình hoàn thành quyết toán và xây dựng xong, các công trình thiết thực phục vụ an sinh xã hội, vốn đối ứng cho các dự án ODA; đối với các dự án mới chỉ tập trung những công trình thực sự cấp bách và cần thiết.

Tập trung nguồn lực để đẩy nhanh hoàn thành các công trình trọng điểm chuyển tiếp năm 2015, triển khai thực hiện tốt các công trình trọng điểm năm 2016. Hạn chế tối đa khởi công các dự án mới, chỉ bố trí vốn cho các dự án thực sự cấp bách khi đã bố trí đủ vốn để xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản theo quy định; không bố trí vốn cho các công trình, dự án không đúng quy định...

Tin liên quan
Tin khác