Du lịch
Đà Nẵng chi tiền tỷ để trồng cây xanh tạo bản sắc riêng cho Bán đảo Sơn Trà
V. Hương - 08/08/2022 16:24
UBND TP. Đà Nẵng vừa có kế hoạch trồng cây xanh tạo nét đặc trưng trên báo đảo Sơn Trà với kinh phí 8 tỷ đồng.

Kế hoạch trồng cây xanh tạo đặc trưng trên báo đảo Sơn Trà sẽ do UBND quận Sơn Trà phối hợp với Chi Cục Kiểm lâm Thành phố này triển khai với tổng kinh phí 8 tỷ đồng đến năm 2025.

Theo kế hoạch, cây thàn mát sẽ được trồng xen kẽ với bằng lăng tím dọc các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà, mỗi cây cách nhau 5m.

Cứ đến trung tuần tháng 5 hàng năm, khi hoa thàn mác tím nở khắp núi rừng Sơn Trà (Đà Nẵng) cũng là lúc các tay ảnh trên khắp mọi miền đổ về đây để săn những khoảnh khắc thi vị nhất. Ảnh minh hoạ

Tại khu vực Đỉnh Bàn Cờ, thành phố dự kiến chỉ trồng cây thàn mát, trên diện tích 0,1 ha.

Theo Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng, việc trồng cây xanh tạo đặc trưng trên báo đảo Sơn Trà được thực hiện theo lộ trình từ năm 2022 đến 2025.

Đây là khu vực đặc biệt cần được quan tâm không chỉ nhằm bảo vệ gìn giữ môi trường sinh thái mà còn phát huy những giá trị cảnh quan thiên nhiên, tạo nên nét đẹp bản sắc riêng, làm điểm nhấn cho thành phố Đà Nẵng.

Dự kiến, tổng chiều dài các tuyến đường được trồng cây là 13,146 km, gồm 3 tuyến chính.

Tuyến 1 với chiều dài hơn 5,6 km từ Tiên Sa lên đỉnh Bàn Cờ; Tuyến 2 dài 2km từ Trạm DRT đến chòi Vọng Cảnh; Tuyến 3 từ khu vực Hồ Xanh đến Bãi Bắc với chiều dài hơn 5,4 km.

Cây thàn mát được đánh giá cao về khả năng sinh trưởng, cho hoa rất đẹp, có thể trồng trên một số tuyến đường để trở thành điểm nhấn đặc sắc cho du khách đến thưởng ngoạn trong khoảng tháng 4 đầu tháng 5.

Tuy nhiên, hoa thàn mát chỉ nở rộ trong một thời gian ngắn khoảng 15 ngày. Vì vậy, Thành phố quyết định trồng xen kẽ cây bằng lăng tím để kéo dài thời gian nở hoa tại các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà.

Trước đó, lãnh đạo Thành phố cho rằng, cần chọn một số loài cây bản địa phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng và các tuyến đường có thể trồng cây trên khu vực bán đảo Sơn Trà, bởi đây là khu vực đặc biệt cần được quan tâm không chỉ nhằm gìn giữ môi trường sinh thái mà còn phát huy những giá trị cảnh quan thiên nhiên, tạo nên nét đẹp bản sắc riêng, làm điểm nhấn cho Đà Nẵng.

Tin liên quan
Tin khác