Đó là nội dung chủ yếu của Đề án phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp ưu tiên đến năm 2020 do UBND TP. Đà Nẵng vừa mới ban hành, được Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết vào sáng 11/12.
Đà Nẵng sẽ tập trung hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển thương hiệu trong thời gian tới |
Đề án có tổng kinh phí 16,8 tỷ đồng với mục đích nhằm tạo lập và nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm sản xuất tại Thành phố, xây dựng hình ảnh Đà Nẵng gắn với giá trị “Hàng tốt - chất lượng cao”.
Mục tiêu của Đề án là đến năm 2020 sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tại Đà Nẵng xây dựng, đăng ký từ 80-100 nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp; xây dựng từ 20-30 sản phẩm mang hình ảnh Đà Nẵng - Việt Nam được đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp, trong đó có 5-7 sản phẩm mang thương hiệu biểu trưng quốc gia; gia tăng hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh trong quá trình phát triển thương hiệu với các hoạt động xây dựng, quảng bá, xúc tiến thương mại trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
Đồng thời, tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu, biểu trưng hình ảnh Đà Nẵng - Việt Nam, tạo sự tin cậy về chất lượng đối với sản phẩm hàng hóa trên thị trường trong và ngoài nước.