Y tế - Sức khỏe
Đà Nẵng kích hoạt bệnh viện dã chiến 1.700 giường bệnh
Việt Hương - 22/07/2021 21:08
Chiều 22/7, Sở Y tế Đà Nẵng đã tiến hành kích hoạt bệnh viện dã chiến số 1 tại Khu ký túc xá phía Tây Thành phố.

Ngày 22/7, Đà Nẵng ghi nhận thêm 46 ca COVID-19, trong đó 37 bệnh nhân là F1 đã được cách ly tập trung, 2 người trong khu vực điểm nóng liên quan chuỗi tại đường Nguyễn Phước Nguyên, 5 bệnh nhân là F liên quan và 2 trường hợp trong diện lấy mẫu hộ gia đình.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết bệnh viện có quy mô ban đầu 350-450 giường, nếu số ca mắc tăng nhanh có thể tăng lên 1.700 đến 2.000 giường

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều 22/7, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã đi kiểm tra bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía Tây Thành phố (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Đây là nơi cách ly tập trung các trường hợp F1 trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng nhanh chóng thiết lập khu vực này trở thành bệnh viện dã chiến.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, sau khi nhận được kế hoạch của Thành phố và Sở Y tế, trong vòng 4 ngày, đơn vị đã nhanh chóng hoàn thiện bệnh viện dã chiến theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

Bệnh viện gồm có khu điều hành, khu tiếp đón phân luồng người bệnh, khu cấp cứu, khu xét nghiệm và kiểm soát nhiễm khuẩn... Trước mắt, cơ quan chức năng lựa chọn một block tại khu vực này để làm bệnh viện dã chiến với quy mô ban đầu là 350- 450 giường bệnh.

Nếu số ca mắc tăng cao có thể trưng dụng 5 block với 1.700-2.000 giường bệnh.

Bệnh viện dã chiến chia thành 5 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 huy động 180 nhân lực trung tâm, còn lại sẽ là lực lượng vòng ngoài như tình nguyện viên…, khoảng từ 30-50 người.

“Chiều nay, Sở Y tế và các đơn vị liên quan đã thẩm định về chuyên môn như phòng cháy chữa cháy, nước, điều kiện công nghệ thông tin. Tối nay mọi việc sẽ hoàn tất”- bác sĩ Nhân cho hay.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía Tây Thành phố được Sở Y tế giao trở thành cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng.

“Đây là nơi thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ, không triệu chứng, cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân nặng trước khi chuyển sang điều trị tích cực tại Bệnh viện Phổi. Nơi này được thiết lập thành các khu cấp cứu rất hoàn chỉnh với hệ thống khí nén, oxy trung tâm, ECMO”, bà Yến cho hay.

Tin liên quan
Tin khác