Dự án - quy hoạch
Đà Nẵng nói gì về “số phận” Dự án Cocobay?
Nhiệt Băng - 20/03/2024 17:59
Đến nay, chủ đầu tư Dự án Cocobay Đà Nẵng vẫn chưa báo cáo việc thực hiện thủ tục chuyển đổi loại hình căn hộ sau khi UBND Thành phố Đà Nẵng có quyết định điều chỉnh.

Thông tin này được ông Lê Văn Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết tại buổi họp quý I/2024 của UBND Thành phố Đà Nẵng.

Ông Tuấn cho biết, Dự án Cocobay Đà Nẵng có 2 phân khu. Khân khu thứ nhất khoảng 30 ha ở phía Tây đường Trường Sa, phân khu còn lại khoảng 21 ha ở phía Đông đường Trường Sa.

Sở Xây dựng đã tham mưu UBND Thành phố phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 và cấp phép xây dựng đối với 2 phân khu này.

Căn cứ Quyết định số 593/QĐ-UBND ngày 1/2/2019 của UBND Thành phố Đà Nẵng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 phân khu quy hoạch số 1 - Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire (phân khu phía Tây đường Trường Sa) thì các khối HH1, HH2, HH3, HH 5 có 50% là căn hộ chung cư, 50% là căn hộ khách sạn (condotel); các khối HH4, HH6, HH 7 là 3 khối căn hộ chung cư.

Năm 2022, chủ đầu tư có kiến nghị điều chỉnh các khối HH2, HH3, theo hình thức chuyển hẳn 1 khối thành căn hộ chung cư, 1 khối thành căn hộ khách sạn (condotel).

Sở Xây dựng đã hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục có liên quan. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, chủ đầu tư chưa thực hiện các thủ tục có liên quan. Do vậy, đến nay, Quyết định số 593/QĐ-UBND ngày 1/2/2019 của UBND Thành phố Đà Nẵng là quyết định cuối cùng đối với dự án này.

Về phản ánh chủ đầu tư đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng, ông Tuấn cho biết, Sở Xây dựng đã cho phép chủ đầu tư được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Sau đó, họ ký hợp đồng mua bán căn hộ với các khách hàng cá nhân.

Theo quy định, hàng quý, chủ đầu tư phải báo cáo kết quả thực hiện. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay, Sở Xây dựng chưa nhận được báo cáo của chủ đầu tư về việc này.

“Đây là tranh chấp dân sự giữa chủ đầu tư và khách hàng. Trường hợp có những nội dung có liên quan đến vai trò quản lý nhà nước, Sở Xây dựng sẽ tham gia”, ông Tuấn nói. 

Từng là siêu dự án đình đám với tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng, nhưng hiện nay, Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng đang rơi vào cảnh “đắp chiếu”, nhiều hạng mục thi công dang dở, bỏ hoang.

Tin liên quan
Tin khác