Thời sự
Đà Nẵng: Phát tiền trực tiếp hỗ trợ người dân trong vùng cách ly y tế
Minh Khuê - 05/08/2021 16:27
Sẽ có khoảng 160.000 người dân trong vùng cách ly y tế của quận Sơn Trà được phát 40.000 đồng/người/ngày để chi tiêu, chi phí dự tính khoảng 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố.

Chiều 5/8, đại diện Tổ dân phố, Tổ Covid-19 cộng đồng tại các Khu cách ly, phong toả của quận Sơn Trà đã thay mặt lãnh đạo TP. Đà Nẵng đến từng nhà dân, từng dãy trọ phát tiền cho người dân vùng cách ly y tế chi tiêu trong những ngày phong tỏa trên địa bàn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà). Mỗi người dân sẽ được phát 40.000 đồng/ngày, 5 ngày sẽ phát một lần và một lần sẽ nhận tổng cộng 200.000 đồng/người.

Theo đó có 15.661 người dân thuộc các tổ dân phố ở phường Nại Hiên Đông, gồm: Nại Tú, Nại Nghĩa, Nại Thịnh, Nại Thịnh Đông, Nại Thịnh Đông 2, Nại Hưng 1, Nại Hưng 1A, Nại Hưng 1B, Vũng Thùng, Nại Hưng 2+Habour villa….được phát tiền trong chiều 5/8. Vào sáng 6/8, người dân tại các tổ dân khác sẽ được TP phát tiền. Riêng địa bàn phường Nại Hiên Đông sẽ có tổng số 32.256 người dân được Thành phố phát tiền lần này.

Hiện TP. Đà Nẵng đang thiết lập cách ly y tế tại 5 phường gồm: Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, An Hải Bắc. Theo Quyết định, TP. Đà Nẵng cấm mọi hoạt động và người dân ra khỏi nhà, không cho bất cứ ai ra vào các khu cách ly y tế này để chống dịch triệt để.

Ông Hoàng Sơn Trà (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) cho biết: “Ban đầu Quận lên kế hoạch hỗ trợ người nghèo, nhưng xét lại thời điểm dịch bệnh lại phong toả, cách ly nên người dân khó khăn. Nếu hỗ trợ tốt người dân sẽ yên tâm ở nhà, công tác phòng chống dịch sẽ hiệu quả”.

Theo thống kê của quận Sơn Trà, sẽ có khoảng 160.000 người dân trong vùng cách ly y tế của quận được nhận tiền hỗ trợ như trên. Hiện nay quận Sơn Trà cũng đã áp dụng chính sách hỗ trợ người dân không ra khỏi nhà bằng việc giao cho tổ trưởng dân phố và các tổ COVID cộng đồng đi chợ thay người dân. Người dân chỉ cần gọi điện, nhắn tin, ghi vào giấy mặt hàng cần mua là sẽ được đi mua giùm.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng nhấn mạnh: “Phải làm quyết liệt, không được để lây nhiễm trong khu cách ly và khu phong tỏa. 5 phường của Sơn Trà đang cách ly y tế, chúng ta phải chi một số tiền khổng lồ ở đây. Riêng việc hỗ trợ người dân 40.000 đồng/người/ngày thì tổng số là gần 100 tỷ rồi. Đà Nẵng phải chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế, chi khoản ngân sách không nhỏ. Vì vậy bây giờ phải quyết tâm làm thật nhanh để làm sạch, giải phóng sớm”.

Tin liên quan
Tin khác