Du lịch
Đà Nẵng sẵn sàng nguồn lực đón du khách quốc tế
Việt Hương - 19/06/2022 09:43
Sở Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình để đoàn famtrip khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch Đà Nẵng cho 12 đại diện đơn vị lữ hành uy tín của Malaysia.

Lan toả chương trình kết nối

Theo đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, đơn vị cùng với Hội Lữ hành Đà Nẵng, Chi nhánh Tổng công ty hàng không Vietnam Airlines tại Malaysia tổ chức chương trình famtrip khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch Đà Nẵng cho 12 đại diện đơn vị lữ hành uy tín của Malaysia. 

Đoàn famtrip gồm 12 đơn vị từ Malaysia khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng

Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch khôi phục thị trường khách quốc tế và cho thấy Đà Nẵng luôn sẵn sàng đón và phục vụ du khách đến với thành phố nói riêng, miền Trung nói chung.

Cụ thể, Đoàn famtrip đã khảo sát và trải nghiệm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng tại Đà Nẵng và Quảng Nam như: Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, khách sạn Mikazuki, Phố cổ Hội An…

Chuyến khảo sát này là cơ sở để các doanh nghiệp lữ hành xây dựng, cập nhật các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới vào các chương trình tour phù hợp với nhu cầu và xu hướng sau dịch bệnh của thị trường Malaysia; thu hút thêm nguồn khách từ thị trường này đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để kết nối nguồn khách giữa 2 thị trường, đa dạng hóa các sản phẩm, chuẩn bị cơ sở vật chất, dịch vụ, bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để sớm khôi phục và phát triển các thị trường quốc tế đến Đà Nẵng.

Được biết, trong những năm qua, Malaysia luôn là thị trường nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Sẵn sàng nguồn lực đón khách quốc tế

Theo UBND TP Đà Nẵng, tiếp theo thành công của sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia 2022), Thành phố dự kiến tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ, Malaysia,  Singapore; tổ chức xúc tiến du lịch tại Nhật Bản; đón các đoàn famtrip, presstrip tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia đến Đà Nẵng.

Đồng thời, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, các hãng hàng không, công ty lữ hành khai thác khách quốc tế đến, các đơn vị kinh doanh du lịch xúc tiến mở lại và duy trì các chặng bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn: Cơ sở hạ tầng cảng hàng không hiện đại, đạt chuẩn quốc tế và có kết nối tốt với mạng lưới đường bay nội địa; Các đối tác lữ hành dịch vụ tại Đà Nẵng có cơ hội kết nối và trao đổi với các hãng hàng không từ Châu Á...

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho rằng, Routes Asia 2022 là sự kiện quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng ngay sau dịch COVID-19 được kiểm soát, góp phần quảng bá Đà Nẵng, Việt Nam là điểm đến an toàn thân thiện. Qua đó, tạo cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, du lịch Đà Nẵng, Việt Nam với các đối tác quốc tế.

Routes Asia 2022 tại Đà Nẵng đã thu hút khoảng 707 đại biểu, trong đó 500 đại biểu quốc tế và 207 đại biểu Việt Nam, 21 sân bay, hãng hàng không và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, du lịch và cơ quan thông tấn báo chí. Sự kiện bao gồm 1.500 cuộc hẹn gặp và làm việc giữa các đơn vị; trong đó có 1.300 cuộc hẹn trực tiếp và 200 cuộc hẹn trực tuyến.

Riêng TP Đà Nẵng có 19 cuộc hẹn với các đối tác Thai Vietjet Air, Jetstar Group và các hãng hàng không từ Ấn Độ, Indonesia, Châu Âu, Châu Úc…Các hãng đang khai thác đường bay từ Thái Lan – Đà Nẵng dự kiến tăng chuyến bay đến Đà Nẵng dự kiến tăng chuyến bay đến Đà Nẵng, hỗ trợ quảng bá Đà Nẵng trên các kênh sẵn có. Các hãng hàng không tiềm năng tiếp tục kết nối trao đổi thông tin về thị trường và tiềm năng trao đổi khách của hai bên, thủ tục cấp phép bay để quyết định mở các đường bay mới đến Đà Nẵng.

Các buổi hội thảo, hội nghị bàn về xu hướng, chiến lược khôi phục lĩnh vực hàng không hậu COVID-19 đã cung cấp các thông tin mới nhất về hạ tầng, chính sách từ lãnh đạo cấp cao của lĩnh vực hàng không, các chuyên gia, nghiên cứu về hàng không, quản lý điểm đến, thu hút sự quan tâm đông đảo của đại biểu.

Đặc biệt, các hãng hàng không Châu Á đánh giá cao tiềm năng, sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng. Cơ sở hạ tầng cảng hàng không hiện đại, đạt chuẩn quốc tế và có kết nối tốt với mạng lưới đường bay nội địa. Các đối tác lữ hành dịch vụ tại Đà Nẵng có cơ hội kết nối và trao đổi với các hãng hàng không từ Châu Á, Phó chủ tịch TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho hay.

Theo ông Sơn, các hãng hàng không quốc tế tiềm năng từ Ấn Độ, Indonesia cam kết tiếp tục xúc tiến đường bay thẳng đến Đà Nẵng trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, các hãng hàng không từ Ấn Độ và Indonesia lưu ý thành phố cần chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón luồng khách từ Ấn Độ.

Tin liên quan
Tin khác