Doanh nghiệp
Daiwa PI Partners rót 8 triệu USD vào Beta Media
B.G - 16/06/2020 15:16
Beta Media đã chính thức hoàn tất ký kết thỏa thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ Quỹ đầu tư Daiwa PI Partners (Nhật Bản).

Beta Media vừa chính thức hoàn tất ký kết thỏa thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ Quỹ đầu tư Daiwa PI Partners (Nhật Bản).

Với thỏa thuận này Beta Media cán mức định giá doanh nghiệp là 1.000 tỷ đồng.

Ông Bùi Quang Minh (bên trái) và đại diện Quỹ Daiwa PI Partners tại lễ ký kết

Trước đó vào năm 2015 Beta Media đã nhận vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Group) và đến năm 2017 nhận được thêm 2,5 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Kông) và đạt mức định giá doanh nghiệp 600 tỉ đồng.

Ông Bùi Quang Minh (còn gọi là Minh Beta), Chủ tịch HĐQT Beta Media cho biết, Beta Media là công ty vận hành chuỗi rạp phim giá rẻ Beta Cinemas với 12 cụm rạp và gần 60 rạp chiếu trên toàn quốc.

Khoản đầu tư này sẽ là nguồn lực giúp Beta Media có thêm tài lực để mở rộng đầu tư trong hai lĩnh vực tiếp tục mở rộng chuỗi cụm rạp Beta Cinemas thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu để sớm hoàn thiện mục tiêu sở hữu 50 cụm rạp chiếu phim trong 2-3 năm tới. Trước mắt, theo đại diện Beta Media khoản đầu tư này để mở rộng cụm rạp tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Bà Rịa Vũng Tàu; Đồng Nai… và tăng vốn đầu tư làm phim cho Beta Productions để tiến hành sản xuất các phim thuần Việt.

Beta Cinemas được xây dựng từ năm 2014 tại Thái Nguyên với phong cách trẻ trung năng động. Lợi thế cạnh tranh của Beta Cinemas là duy trì mức lợi nhuận tốt bằng tối ưu chi phí thuê mặt bằng, vị trí phù hợp, thuận tiện các đối tượng khách hàng mục tiêu chứ không chọn “trú chân” tại các trung tâm thương mại lớn như các đối thủ CGV…

Beta Cinemas hướng đến phân khúc thu nhập thấp, thu nhập trung bình và giới trẻ, đặc biệt tại các khu vực lân cận các thành phố lớn (nơi các cụm rạp lớn của CGV; BHD; Galaxy… đang tung hoành). Beta Cinemas hướng đến các địa phương lân cập như Thái Nguyên; Thanh Hóa; Bắc Giang; Nha Trang; Biên Hòa; Long Xuyên; Hà Nội. Beta Cinemas xây dựng mức giá hợp lý xoay quanh mức 50.000 VNĐ/vé (bằng 50-60% so với giá vé của các cụm rạp lớn). Tuy nhiên Beta Cinemas được đầu tư thiết bị hiện đại theo chuẩn âm thanh Hollywood với cơ sở vật chất khang trang hiện đại.

Theo dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường, dự kiến đến năm 2030 Việt Nam sẽ đạt số lượng 1.050 rạp chiếu phim, tăng thêm 850 rạp chiếu phim so với hiện tại (tính đến hết năm 2019, Việt Nam mới có 200 cụm rạp), với 210 triệu khán giả mỗi năm. Đây chính là dư địa tiềm năng cho các Quỹ đầu tư rót vốn khai thác.

Được biết, Minh Beta từng được biết đến là chủ đầu tư chuỗi cửa hàng bánh ngọt DOCO Donuts & Coffee với mô hình kinh doanh thức ăn nhanh hướng đến khách hàng giới trẻ tại các đô thị lớn. Minh Beta cũng là tác giả của ca khúc nổi tiếng “Việt Nam ơi” đầy tình yêu và tính tự hào dân tộc.
Tin liên quan
Tin khác