TIN LIÊN QUAN | |
Khi ứng viên chê doanh nghiệp lớn, tiền nhiều | |
10 xu hướng không thể bỏ qua về động cơ làm việc | |
Thu hút nhân tài: Hành động tốt hơn bàn cãi | |
Để DN nhỏ không bị lấn át trong tuyển dụng |
Công ty Anphabe cho biết, hiện đang cùng với đối tác nghiên cứu thị trường Nielsen tiến hành khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014, với quy mô lớn hơn và phương pháp chuyên sâu hơn. Đây là khảo sát chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp đo lường và nâng cao sức hấp dẫn Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng (THNTD) hiệu quả nhất.
Khảo sát năm nay sử dụng phương pháp đo lường sức khỏe Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng tiên tiến theo mô hình AIDA (Awareness – Nhận biết, Interest – Quan tâm, Desire – Mong muốn, và Action – Hành động). Theo đó, mỗi công ty sẽ được Anphabe & Nielsen đo lường “sức khoẻ” THNTD cụ thể theo 4 giai đoạn thu hút nhân tài: từ Awareness – Mức nhận biết về nhà tuyển dụng; Interest – Mức quan tâm chọn công ty là nơi làm việc tương lai; Desire – Mức yêu thích, ghi nhận công ty như là Nơi Làm Việc Lý Tưởng và cuối cùng, Action – Mức sẵn lòng ứng tuyển khi công ty có vị trí phù hợp.
Unilever đứng đầu trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2013 |
Ngoài phương thức phân tích sức hấp dẫn Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng theo mô hình AIDA, một điểm mới khác của khảo sát năm nay là bản đo lường Độ Yêu Thích Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng của từng công ty do chính nhân viên nội bộ đánh giá.
Khoảng cách trong đánh giá của nhân tài bên ngoài và nhân viên bên trong cũng sẽ là một thông tin quan trọng để doanh nghiệp có cái nhìn đa chiều về Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng của mình và từ đó có những cải tiến thiết thực nhất.
Dự kiến vào tháng 1/2015, các công ty tham gia khảo sát năm nay sẽ được nhận kết quả đo lường sức khoẻ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng (nội bộ và bên ngoài) cùng kết quả toàn thị trường bao gồm các xu hướng động cơ nghề nghiệp / quản trị Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng mới nhất và danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014
Đáng chú ý, năm nay Anphabe và Nielsen sẽ công bố báo cáo đặc biệt về Phân Khúc Nhân Tài (Talent Segmentation), một nghiên cứu chuyên sâu lần đầu tiên về nhóm nhân tài điển hình tại thị trường Việt Nam (đặc điểm chung, tính cách, động cơ, kỳ vọng và ưu tiên nghề nghiệp).
Bà Thanh Nguyễn, Giám đốc điều hành Anphabe cho hay, điểm mấu chốt cho chiến lược nhân sự thành công không phải là công ty tuyển được người giỏi nhất mà là người phù hợp nhất. Kết quả nghiên cứu chuyên sâu về Phân Khúc Nhân Tài Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc nhân định thị trường nhân lực và đề ra chiến lược Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng phù hợp cho từng nhóm nhân tài để thu hút, tạo động lực và giữ chân họ hiệu quả nhất.
Năm 2013, top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam đã thuộc về những tên tuổi lớn, dẫn đầu là Unilever, P&G, Vinamilk, Nestle, IBM, Abbott, HSBC, Vietcombank, Microsoft, Coca Cola…
Ngoài ra, còn có danh sách top các công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất ở từng ngành nghề như: HSBC đứng đầu về ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính, Microsoft ở ngành công nghệ phần mềm, Unilever ở ngành hàng tiêu dùng nhanh, Samsung ở ngành điện tử, điện, thiết bị điện, Prudential ở ngành bảo hiểm…
6 giải thưởng dành cho các công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng tốt nhất theo 6 nhóm tiêu chí. Unilever được bình chọn là nơi có cơ hội phát triển và danh tiếng công ty tốt nhất.
Vinamilk đứng đầu ở tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi và đội ngũ lãnh đạo. Ở tiêu chí Văn hóa & Giá trị, Chất lượng công việc & Cuộc sống lần lượt là Nestle và Microsoft.
Vũ Anh