Doanh nghiệp
Danh tính 9 đội thi xuất sắc lọt vòng chung kết cuộc thi Vietchallenge 2019
Hải Hà - 03/09/2019 10:47
9 đội thi xuất sắc đã vượt qua vòng loại và sẵn sàng bước vào vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp dành cho người Việt toàn cầu - Vietchallenge 2019 diễn ra tại Đại học Mit, Hoa Kỳ ngày 9/7 tới gồm Tubudd, Medink, Emmay, Smilee, Oxtale; No Spilled Milk; VVN AI; TiMobile và Graam.
Vietchallenge hiện đã trở thành cầu nối hữu ích cho người Việt trẻ toàn cầu khởi nghiệp tiếp cận những nhà đầu tư, quỹ đầu tư uy tín trong và ngoài nước bên cạnh những giải thưởng lớn cho các đội xuất sắc.

Trong số 9 đội xuất sắc tham dự đêm chung kết có 6 đội thi xuất sắc nhất vòng loại Vietchallenge 2019.

Trong đó, Emmay là ty công nghệ sinh học đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Mycelium trong sản xuất bao bì thân thiện môi trường.

Medlink hướng tới mục tiêu thay đổi hệ thống phân phối thuốc tại Việt Nam bằng cách tạo ra nền tảng kết nối trực tiếp người tiêu dùng, các công ty sản xuất thuốc và các nhà thuốc trên cả nước.

Tubudd là một nền tảng sáng tạo hỗ trợ dịch vụ độc đáo và không giới hạn kết nối các cá nhân du lịch tại Việt Nam với người dân địa phương.

Smilee Vietnam cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện, đơn giản cho người tiêu dùng. Sản phẩm của Smilee gồm keo làm trắng răng có hỗ trợ đèn led.

Oxtale là nền tảng phân phối thực phẩm D2C với mục tiêu tiếp cận thị trường tiềm năng trên 100 tỷ USD trên toàn thế giới. Sản phẩm này cũng khởi động cách thức mới trong việc hỗ trợ người dùng nấu những món ăn mình yêu thích trong 30 phút chỉ với 4 loại thực phẩm.

No Spilled Milk cung cấp hệ thống phân phối từ nông dân tới các nhà phân phối nguồn hoa quả, rau tự nhiên. Công ty này cũng sẽ làm việc với các nhà chế biến để chuyển hoá thành nước ép hoa quả, góp phần bảo vệ môi trường.

Ngoài 6 startups xuất sắc trên còn có 3 startups đến từ cuộc thi khởi nghiệp Viettel Advanced Solution 2019, một nhánh thi đặc biệt của VietChallenge 2019. Đây là cuộc thi do Viettel hỗ trợ nhằm tạo ra một sân chơi công bằng cho các startup trong nước và quốc tế.

3 startups xuất sắc trong cuộc thi này gồm: VVN AI (Việt Nam) cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tùy chỉnh để cho phép các quy trình kinh doanh tự động, đưa khách hàng lên hàng đầu trong cuộc cạnh tranh bằng cách cắt giảm chi phí và cải thiện trải nghiệm của khách hàng; TiMobile (Indonesia) tạo giải pháp tự động thay thế nhạc chuông của người nhận bằng một video cụ thể do người gọi đặt và  Graam (Việt Nam) cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp trung tâm liên lạc dựa trên đám mây bao gồm pin mà không phải trả chi phí trả trước.

Trước khi bước vào vòng chung kết, các đội thi sẽ được tham gia chương trình BoothCamp kéo dài từ ngày 1-5/9 nhằm hỗ trợ các đội thi hoàn thiện kỹ năng thuyết trình, tham quan và huấn luyện cùng chuyên gia về hệ sinh thái khởi nghiệp, cũng như gặp gỡ các nhà đầu tư quốc tế.

Theo ban tổ chức, giải thưởng dành cho đội vô địch cuộc thi sẽ có trị giá 25.000 USD, giải Á quân trị giá 5.000 USD và 4 giải ba trị giá mỗi giải là 2.000 USD. 

Tin liên quan
Tin khác