Chuyển động thị trường
Đất Chương Mỹ (Hà Nội) sau "hạn" ngập lụt: Có nơi giảm kịch sàn vẫn vắng khách
Thanh Vũ - 01/10/2024 08:52
Tại những nơi bị ngập ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội), giá đất dù đã giảm “kịch sàn" nhưng vẫn không thể tìm được khách. Trong khi đó, một số khu vực lại có nhà đầu tư săn đón và “chốt” mua rất nhanh.

Đã hơn 3 tuần kể từ khi cơn bão Yagi đi qua, nhiều xã tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn ở trong cảnh ngập lụt.

Tuy nhiên, khi người dân địa phương chật vật, bì bõm lội nước đi làm, đi học, một số nhà đầu tư đã tranh thủ đi khảo sát thực tế, để xem liệu “của để dành" có bị ngập trong biển nước hay không.

Nhiều con ngõ tại huyện Chương Mỹ vẫn trong tình trạng ngập úng.

Từ đồng ruộng, nhiều nơi đã trở thành ao hồ sau bão lũ.

Tại xã Tân Tiến, một trong những nơi bị ngập nặng nhất tại huyện Chương Mỹ, các lô đất nằm ngay cạnh mặt đường chỉ có giá 5 triệu đồng/m2. Con số trên thấp hơn 3 - 4 lần so với mặt bằng giá đất tại huyện.

Những lô đất này đang bị ngập úng, nước vẫn còn đến nửa bắp chân. Theo chia sẻ của người dân địa phương, các thửa đất này đã được chủ rao bán suốt 2 năm nay nhưng vẫn chưa tìm được khách mua. 

Nhiều căn nhà bị ngập tới nóc. Nước vẫn chưa có dấu hiệu rút xuống dù đã hơn 3 tuần trôi qua.


Sau mưa bão, nhiều mảnh đất phân lô vẫn đọng nước bẩn. Nếu không được xử lý triệt để, những hồ nước này nguy cơ trở thành ổ dịch bệnh.

Nhiều căn nhà bị nhấn chìm trong nước. Ảnh: Một đàn vịt bơi lội xung quanh nhà dân.

Cùng tại xã Tân Tiến, những lô đất nằm ngoài mặt đường và không bị ngập lụt đang có giá gần 25 triệu đồng/m2, cao gấp 5 lần những nơi bị ngập.

Tuy nhiên, không phải xã nào của huyện Chương Mỹ cũng bị ngập sâu. Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, chị Dung, nhà đầu tư, cho biết, mảnh đất mà chị vừa “chốt" lại hoàn toàn khô ráo.

Mảnh đất mà chị Dung mua nằm tại xã Hoàng Văn Thụ. Đây là một trong các lô đất tái định cư dành cho các hộ dân bị thu hồi đất để thực hiện dự án sân golf Sky Lake.


Lô đất mà chị Dung vừa mua có diện tích 120 m2, ngõ trước nhà rộng 5,5 m và cách sân golf Sky Lake khoảng 1 km. Trong phạm vi bán kính 200 m xung quanh lô đất là nhiều nhà dân và trường mầm non của thôn.

Giá giao dịch của thửa đất là 1,3 tỷ đồng, quy ra là 10,8 triệu đồng/m2. Với số tiền trên, chị Dung tự tin rằng, bản thân đã mua đất với giá hời.

Chị Dung thực hiện giao dịch tại phòng công chứng. Khoảng thời gian từ lúc xem đất đến khi “chốt" giao dịch chỉ kéo dài vỏn vẹn trong 5 ngày.


Ngay cạnh lô đất của chị Dung, người dân địa phương đang rao bán một căn biệt thự có diện tích sàn 100 m2 với giá khoảng 3 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của một số nhà đầu tư, họ xác định sẽ “ôm" nhà/đất tại huyện Chương Mỹ trong ít nhất 3 - 4 năm. Ông Ngô Xuân Chúc, Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại quận Thanh Xuân, còn khẳng định rằng, giá những lô đất gần sân golf Sky Lake sẽ tăng lên thành 20 triệu đồng/m2 sau 5 năm.

Căn biệt thự trong hình đang được rao bán với giá 3 tỷ đồng.


Một lô đất 120 m2, nằm ngay gần cổng sau của sân golf đang được rao bán với giá 1,6 tỷ đồng. Xung quanh thửa đất này gần như không có hộ dân nào sinh sống.

Nhà đầu tư đang xem một lô đất 90 m2 có giá hơn 1,2 tỷ đồng. Đường trước nhà của lô đất này khá rộng, đủ để hai ô tô tránh nhau. 

Tại xã Hoàng Văn Thụ, những mảnh đất nằm ngoài đường lớn đang có giá lên tới 43 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đa phần các lô đất này đều chưa có sổ đỏ.

Lô đất trong hình chỉ cách đường lớn vài bước chân, mức giá đang được chào bán là hơn 10 triệu đồng/m2. Mảnh đất này tuy không có sổ đỏ nhưng lại được người sở hữu đóng thuế đầy đủ.

Một lô đất đã nộp thuế nhưng chưa có sổ đỏ đang có giá 6 triệu đồng/m2. Con số này thấp hơn khoảng 4 - 5 triệu đồng/m2 so với các lô đất có sổ đỏ.

Môi giới viên cho biết, những mảnh đất “không sổ” như trên vẫn có nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, giới đầu tư vẫn khuyến cáo nên mua đất có sổ đỏ để tăng tính thanh khoản.

Tin liên quan
Tin khác