Doanh nghiệp
Để DN nhỏ không bị lấn át trong tuyển dụng
Đ.T - 09/09/2013 08:19
Là doanh nghiệp (DN) nhỏ, bạn làm gì để không bị lấn át trong cuộc đua thu hút nhân tài với các đối thủ lớn? Ngày hội nghề nghiệp thu hút hàng nghìn ứng viên

David và chàng khổng lổ

Những yếu tố như kinh phí hạn hẹp, chưa tạo được thương hiệu thường gây khó khăn cho công tác tuyển dụng ở DN nhỏ. Tuy nhiên, cũng như chàng David, DN nhỏ có sức mạnh riêng. Hãy tận dụng những điểm mạnh vào kế hoạch tuyển dụng.

Có nhiều cách để doanh nghiệp nhỏ không bị lấn át trong cuộc đua
thu hút nhân tài với các đối thủ lớn

Sự thoải mái và cởi mở: Nhân viên ở DN nhỏ đến công ty với những câu chuyện để chia sẻ, không ngần ngại giúp đỡ nhau trong mọi công việc…

Sự thân thiết trong môi trường làm việc chính là lợi thế đầu tiên trong quảng cáo tuyển dụng và khi phỏng vấn ứng viên của DN nhỏ.

Thử sức ở nhiều lĩnh vực: DN nhỏ là bầu trời lý tưởng của những người năng động.

Nhân viên kế toán có thể học hỏi thêm kỹ năng nhân sự, nhân viên kinh doanh hiểu rõ kỹ năng tiếp thị…

Hãy sử dụng điểm mạnh này để thu hút ứng viên.

Trách nhiệm gắn liền với thành tựu:

Ở DN nhỏ, mỗi thành viên đều hiểu về tính chất “không thể thay thế” của mình. Hãy chia sẻ với ứng viên về cơ hội được trở thành một thành viên nòng cốt. Đồng thời, bạn xây dựng chính sách chia sẻ cổ phần hay cam kết những phúc lợi đặc biệt dành cho đội ngũ tiên phong để thu hút nhân tài.

Triển vọng thăng tiến: Cần chia sẻ với những ứng viên tiềm năng về một vị thế vững chắc trong tương lai. Đừng quên xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên để hiện thực hóa lời hứa này.

Gắn bó với lãnh đạo: Ở DN nhỏ, nhân viên dễ dàng chia sẻ nguyện vọng. Điều này hỗ trợ quá trình định hướng và phát triển nhân viên. Không nên bỏ lỡ ưu điểm này trong cuộc làm việc với ứng viên tiềm năng.

Tạo sức hút lớn cho DN nhỏ

Kênh tuyển dụng trực tuyến là lựa chọn tốt nhất với DN nhỏ vì dẫn đầu về độ hiệu quả. Việc chọn lựa được trang web tuyển dụng tốt sẽ củng cố hình ảnh DN với ứng viên.

Uy tín của những website hàng đầu như VietnamWorks giúp DN thu hút được nhiều ứng viên chất lượng cao.

Hãy chuẩn bị một tin tuyển dụng sáng tạo và độc đáo để tạo dấu ấn riêng của mình đối với người tìm việc.

Tin liên quan
Tin khác