Doanh nghiệp
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, FPT Retail hoãn họp cổ đông
Thanh Thủy - 09/03/2020 18:52
Cuộc họp dự kiến tổ chức vào ngày 20/3 nhưng đã bị hoãn và chưa biết ngày tổ chức trở lại.
Hệ thống cửa hàng của FPT Retail

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT-HoSE) vừa quyết định hoãn tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Doanh nghiệp này đã dự kiến tổ chức vào ngày 20/3. Danh sách cổ đông tham dự đại hội cũng vừa chốt hôm 3/3. Công ty cho biết sẽ quyết định lại việc tổ chức đại hội vào thời gian thích hợp. 

Số lượng cổ đông của các doanh nghiệp niêm yết thường lớn, có thể lên tới hàng nghìn người. Cuộc họp thường niên trên ở một số công ty có thể thu hút hàng trăm cổ đông, trong khi việc tụ tập nơi đông người là điều cần hạn chế, nhất là với những diễn biến mới của dịch bệnh tại Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành các ngày qua.

Tính đến chiều ngày 9/3, số trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là 30 ca. Bên cạnh 16 ca đã chữa khỏi, 14 ca mắc mới có nguồn lây nhiễm từ chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam.

Trước FPT Retail, CTCP GTNFoods (GTN) hay Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID) đã tổ chức xong cuộc họp thường niên nhưng cũng đều có đội ngũ y tế thực hiện đo thân nhiệt và cung cấp khẩu trang, nước rửa tay...

Mới đây, FPT Retail đã công bố nhân sự mới cho vị trí tổng giám đốc. Theo đó, ông Hoàng Trung Kiên được bổ nhiệm thay bà Nguyễn Bạch Điệp điều hành chuỗi bán lẻ đa ngành trong 3 năm. Bà Điệp hiện chỉ còn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT thay vì kiêm nhiệm như trước đây. Ông Hoàng Trung Kiên gia nhập Tập đoàn FPT từ năm 2000, từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Phó tổng giám đốc FPT Telecom từ 2012-2020, Phó tổng giám đốc công ty dữ liệu trực tuyến, trung tâm truyền thông thuộc FPT Telecom giai đoạn 2007-2009. Từ tháng 3/201, ông tham gia vào HĐQT FPT Retail.

Tin liên quan
Tin khác