Du lịch
Đoàn cầu mây Thái Lan thích thú với tour khám phá Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng
Hồng Hạnh - 19/05/2022 16:59
Ngày 18/5, đội tuyển nam và nữ cầu mây Thái Lan tỏ ra thích thú khi khám phá Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng, do Thái Lan chưa có dịch vụ này.

Đoàn vận động viên, huấn luyện viên môn cầu mây Thái Lan khoảng hơn 30 người đã có chuyến khám phá, trải nghiệm cảnh sắc, đường phố Hà Nội trên xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour”, do Tổng công ty Vận tải Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức miễn phí.

Sau khi khởi hành từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đoàn được tham quan các tuyến phố, đi qua nhiều điểm danh thắng, di tích nổi tiếng của Hà Nội như: Nhà thờ Lớn, Quảng trường Ba Đình, Hoàng thành Thăng Long, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Chia sẻ về trải nghiệm “Hanoi City Tour”, Trưởng đoàn cầu mây Thái Lan Pairoj Archarungroj cho biết, đây là lần đầu tiên ông và nhiều vận động viên của Thái Lan được trải nghiệm tour du lịch trên xe buýt 2 tầng vì tại Bangkok (Thái Lan) chưa có dịch vụ này. 

“Tour du lịch trên xe buýt 2 tầng rất thú vị. Chúng tôi vô cùng ấn tượng vì cảnh quan của Thủ đô Hà Nội rất đẹp, có nhiều cây xanh và hoa trên đường. Cá nhân tôi đã đến Hà Nội 10 năm trước, lần này trở lại, Hà Nội đã phát triển hơn, đẹp hơn rất nhiều. Tôi đặc biệt rất thích ẩm thực của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, nhất là món phở và hủ tiếu. Tôi dự định sẽ đưa gia đình ở Thái Lan đi du lịch Việt Nam trong năm nay”, ông Pairoj Archarungroj chia sẻ.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tour trải nghiệm xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour” đang được Tổng công ty Vận tải Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức miễn phí vé tham quan cho các đại biểu là các vận động viên, huấn luyện viên, nhà báo quốc tế tham dự SEA Games 31. 

Các đại biểu chỉ cần xuất trình thẻ do Ban tổ chức Sea Games 31 cung cấp trước khi lên xe thăm quan, trải nghiệm.

Thời gian hoạt động từ 9h00 đến 17h00 hàng ngày trong tháng 5/2022.

Lộ trình của tuyến xe qua 25 tuyến phố với 15 điểm dừng tại là các điểm thăm quan du lịch nổi bật nhất của Thủ đô, như: Nhà Hát Lớn, Nhà Thờ Lớn Hà Nội, Tượng đài Lê Thái Tổ, Cột cờ Hà Nội - Hanoi Flag Tower, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền Quán Thánh,  Chùa Trấn Quốc, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà Thờ Cửa Bắc, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Xe có hệ thống thuyết minh bằng 10 ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp…) trên nền tảng GPS, với nội dung về các địa danh lịch sử, phố phường trên hành trình được chọn lọc đưa vào Chương trình.

Đây là một hoạt động ý nghĩa của Thành phố Hà Nội nhằm cổ động cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, cũng là cơ hội rất tốt để quảng bá, giới thiệu về du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế.

Tin liên quan
Tin khác