Đầu tư và cuộc sống
Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức loạt hoạt động chào mừng tháng Thanh niên 2023
T.N - 24/03/2023 15:39
Ngày 24/03, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

Trải qua 7 kỳ đại hội, với gần 30 năm hình thành và phát triển, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được nhiều thành tích, được các lãnh đạo quan tâm, ghi nhận và đánh giá cao. Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước nói chung cũng như tuổi trẻ Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng, đã và đang ra sức phát huy truyền thống cách mạng của thanh niên lập nhiều thành tích trên các lĩnh vực.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đỗ Minh Chiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về chuỗi các hoạt động chào mừng thực hiện trong tháng Thanh niên năm 2023.

Cụ thể, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì Diễn đàn phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2023 được tổ chức tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia; tổ chức giải bóng đá TIM CUP SMILE 2023, gây quỹ chương trình Nụ cười Tây Nguyên 2023; triển khai hoạt động tham quan, tìm hiểu truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư được tổ chức tại Phòng Truyền thống Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hướng đến phát huy nhiệt huyết thanh niên, đóng góp sức trẻ vào các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Bộ.

Đồng chí Đỗ Minh Chiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về chuỗi các hoạt động chào mừng thực hiện trong tháng Thanh niên năm 2023 -  Ảnh: Quang Phú

Gần nhất, chương trình Nụ cười Tây Nguyên 2023 đã được tổ chức từ ngày 14/3/2023 đến ngày 18/3/2023 trên địa bàn 2 huyện Ia Pa và Đak Pơ, tỉnh Gia Lai. Với sự chung tay giúp sức, phối hợp từ nhiều tổ chức, cá nhân, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện các chương trình có ý nghĩa thiết thực cho bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn 2 huyện như thăm khám, cấp phát thuốc cho đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 1 đường điện thắp sáng, 1 nhà vệ sinh, trồng 1.000 cây xanh, và nhiều hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà khác trong khuôn khổ chương trình. 

Cũng tại tại Lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thành Quân, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy cơ quan, Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, những thành tích nổi bật Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được trong tháng Thanh niên vừa qua.

Chuỗi hoạt động được tổ chức với sự đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, bám sát định hướng của Đảng ủy cơ quan cũng như chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Lê Thành Quân, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy cơ quan, Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, những thành tích nổi bật Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Ảnh: Quang Phú

Dẫn lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về nhiệm vụ thanh niên “không phải là đòi hỏi nước nhà đã cho mình những gì mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà”, đồng chí Lê Thành Quân kỳ vọng rằng, Đoàn Thanh niên thấm nhuần lời dạy để cống hiến nhiều hơn nữa cho Bộ và Ngành.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong tháng Thanh niên nói riêng và trong quý I/2023 nói chung, đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan cho rằng, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cầntiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trình độ chính trị; xây dựng niềm tin của đoàn viên thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, tương lai của dân tộc; xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh trong cán bộ là đoàn viên, thanh niên.

Cùng đó, tiếp tục cụ thể hóa phong trào "Ba trách nhiệm", ”Tham mưu giỏi - phục vụ tốt” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động với mục tiêu nhằm phát huy tiềm năng, trí tuệ sáng tạo của tuổi trẻ, thi đua đạt nhiều thành tích trong công tác, học tập, xung kích tình nguyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào “Ba trách nhiệm”, cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 vào hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên.

Thứ tư, tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ phải thiết thực, bền vững có chất lượng, bài bản, tạo được sự hứng khởi tham gia của đoàn viên thanh niên, từ đó tăng tính kết nối, giao lưu trong các hoạt động đoàn thể trong cơ quan và toàn Ngành cũng như các đơn vị ngoài cơ quan. Lựa chọn các hoạt động thanh niên phải thấm vào thế hệ trẻ.

Cùng đó, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cần tập trung xây dựng Đoàn mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức cơ sở, giữ vai trò nòng cốt và là động lực chủ yếu trong phong trào thanh niên của cơ quan; là đội dự bị tin cậy của Đảng, chỗ dựa quan trọng của lãnh đạo cơ quan; đại diện chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên thanh niên trở thành môi trường thi đua rèn luyện, tạo điều kiện và cơ hội nhiều hơn cho đoàn viên, thanh niên cống hiến và trưởng thành.

Trong khuôn khổ Lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thảo luận về vai trò của thanh niên trong hoạt động chuyển đổi số, đặc biệt tại Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 – một chương trình thiết thực được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt tại Quyết định số 12/QĐ-BKHĐT ban hành vào tháng 1/2021.

Cùng việc đóng góp trong chương trình thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống cũng là nội dung được tập trung thảo luận. Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến sẽ tổ chức các buổi đào tạo tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn liên quan đến chuyển đối số cho đoàn viên thanh niên thời gian tới đây.

Tin liên quan
Tin khác