Đầu tư
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tiếp 7,2 triệu USD vào Khu công nghiệp Tam Thăng
Hoàng Anh - 19/09/2024 11:38
Công ty OCC Vina (Hàn Quốc) tiếp tục đầu tư 7,2 triệu USD để triển khai Dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm phụ trợ ngành đóng gói tại Khu công nghiệp Tam Thăng, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 19/9, Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai (CIZIDCO) cho biết, đơn vị vừa ký kết Biên bản thỏa thuận đầu tư tại Khu công nghiệp Tam Thăng với Công ty TNHH Oriental Commerce Vina (OCC Vina, Hàn Quốc).

Theo đó, Công ty OCC Vina sẽ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm phụ trợ ngành đóng gói tại KCN Tam Thăng, với tổng diện tích khoảng 32.000 m2. 

Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 182 tỷ đồng; tương đương với 7,2 triệu USD.

Theo Công ty CIZIDCO, dự án sẽ sản xuất bình nhựa dùng cho ắc quy điện, kệ đóng hàng bằng nhựa. Dự án sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý trong quý IV/2024; khởi công xây dựng trong quý I/2025; quý IV/2025 sẽ hoàn thành xây dựng và đưa toàn bộ dự án đi vào hoạt động.

Công ty TNHH Oriental Commerce Vina (Hàn Quốc) ký biên bản thoả thuận mở rộng đầu tư tại Khu công nghiệp Tam Thăng.

Theo Công ty CIZIDCO, doanh nghiệp OCC Vina đã đầu tư tại Khu công nghiệp Tam Thăng, chuyên sản xuất và phân phối các loại màng bọc, màng phủ trong và các sản phẩm từ nhựa. Đây là lần thứ 3 doanh nghiệp này mở rộng sản xuất tại Quảng Nam. Diện tích đất trong Khu công nghiệp Tam Thăng dành cho dự án đã có sẵn, doanh nghiệp này đang lập các thủ tục để triển khai đầu tư, xây dựng.

Theo thống kê, Khu công nghiệp Tam Thăng có tổng diện tích 197 ha đã thu hút được 24 dự án, trong đó có 20 dự án vốn FDI với tổng vốn đăng ký 749 triệu USD và 4 dự án trong nước với tổng vốn 356,6 tỷ đồng, tỷ lệ lấp đầy đạt 71,7%.

Phần lớn các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tam Thăng là nhà đầu tư Hàn Quốc, Đức, Hồng Kông như Tập đoàn Panko, Tập đoàn Hyosung, Fashion Garments, CTR, Amann, Wendler, Lisa Draxlmaier… Các doanh nghiệp giải quyết việc làm cho 12.600 lao động.  

Tin liên quan
Tin khác