Báo cáo tài chính quý II/2021 của Tập đoàn Thiên Long ghi nhận doanh thu thuần xấp xỉ 750 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 325 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 50% so với cùng kỳ.
Chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp đều biến động mạnh, nhưng công ty vẫn lãi sau thuế tăng 146%, đạt trên 91 tỷ đồng.
Luỹ kế nửa đầu năm, Thiên Long thu gần 1.430 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp xấp xỉ 43%, trong khi giai đoạn này năm 2020 chỉ khoảng 32%. Nhờ đó sau khi trừ các khoản chi phí, công ty báo lãi đến 176 tỷ đồng, gấp 10 lần cùng kỳ.
Ban lãnh đạo Thiên Long cho biết, việc chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng và kiểm soát chi phí giúp tăng tỷ lệ lãi gộp.
Cụ thể, công ty này thay đổi cơ cấu phân phối hàng bằng việc đẩy mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao và giảm tỷ trọng với sản phẩm có biên lợi nhuận thấp.
Biên lợi nhuận ròng đạt 12% so với mức 2% của cùng kỳ và 9% của cả năm 2020.
Doanh thu thuần của Tập đoàn Thiên Long trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2020. |
Tính đến cuối tháng 6/2021, tổng tài sản của Thiên Long ở mức hơn 2.500 tỷ đồng và nợ phải trả gần 620 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của doanh nghiệp này tăng lên 517 tỷ đồng.
Thiên Long đặt mục tiêu năm nay đạt 3.000 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 280 tỷ đồng, tăng lần lượt khoảng 12% và 17% so với năm ngoái.
Công ty dự kiến chi cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 20%, tương ứng khoảng 240 tỷ đồng.
Thiên Long đã chuyển giao toàn bộ dự án đầu tư sản xuất văn phòng phẩm sang công ty con và chỉ tập trung vào nghiên cứu, phát triển thương hiệu, đầu tư, điều phối vốn cho Tập đoàn.
Tính đến cuối tháng 6/2021, Tập đoàn này có 6 công ty con, sở hữu 100% và đều hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh văn phòng phẩm; cùng 3.036 nhân viên (tăng 68 người so với thời điểm đầu năm).