Doanh nhân
Doanh nhân Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc điều hành Nature’s Way Việt Nam: Mỗi khách hàng là một ân nhân
Dương Ngân - 03/12/2022 10:20
Không muốn an toàn với vai trò điều hành Nhà thuốc Phương Chính, doanh nhân Nguyễn Trung Dũng đã nỗ lực không ngừng mỗi ngày để đạt được thành công trong kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu và thực hiện khát khao mỗi người Việt được chăm sóc sức khỏe bởi các sản phẩm chất lượng.
Doanh nhân Nguyễn Trung Dũng, giám đốc điều hành Nature’s Way Việt Nam.

Hành trình không trải hoa hồng

Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc điều hành (CEO) Nature’s Way Việt Nam, CEO Nhà thuốc Phương Chính sinh ra trong gia đình có truyền thống 3 đời hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm. Tuổi thơ của anh gắn liền với những viên thuốc, sống cùng thuốc, học cùng thuốc...

Thời điểm năm 2009, khi còn là sinh viên, Nguyễn Trung Dũng đã có niềm đam mê kinh doanh dược phẩm. Buổi sáng đi học, còn buổi chiều, anh mày mò lên mạng đăng bán sản phẩm trên các diễn đàn.

Câu nói của tỷ phú Bill Gates: “Trong vòng 5 - 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh trên mạng, thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh nữa” đã thôi thúc Nguyễn Trung Dũng lập website nhathuocphuongchinh, một trong những nhà thuốc online đầu tiên tại Việt Nam

Thích ứng với hoàn cảnh là thế mạnh của tôi

Anh có nghĩ rằng, mình thành công trong kinh doanh và trong cuộc sống?
Tôi tin là mình đã sống và tận hiến mỗi ngày. Tôi không để bản thân mình “lạc hậu”, mà luôn học hỏi để vươn lên. Tôi cũng không cho phép mình “ngủ quên” khi có được thành công. Tôi quan niệm, thành công không có chỗ cho sự tự kiêu và tự hài lòng.

Vậy thành công mà anh có được là do tài năng hay may mắn?
Tôi tâm đắc với câu nói của một danh nhân rằng, trong mỗi thành công, sự nỗ lực của bản thân mỗi người chiếm tỷ lệ lớn, may mắn chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Nếu tôi không làm việc, có khi lên tới 20 giờ đồng hồ mỗi ngày, không lao tâm khổ tứ, thì làm sao tôi có thể ngồi đây để chia sẻ về thành công.

Nhưng có người chưa tâm phục, khẩu phục và nói rằng, anh thành công là nhờ có lợi thế của một “cậu ấm ngậm thìa vàng”?
“Cậu ấm ngậm thìa vàng” có hai kiểu, một là không làm gì và chỉ hưởng thụ, còn kiểu thứ hai là dùng nền tảng làm bệ đỡ để vươn xa. Tôi thuộc loại không thể ngồi yên để tận hưởng, bởi như vậy cuộc sống sẽ rất “nhạt”.
Nền tảng, như tôi đã nói, chỉ là điều kiện cần, chứ chưa phải điều kiện đủ để thành công.

Anh thấy mình có những điểm mạnh, điểm yếu nào?
Tôi luôn rạch ròi giữa công việc và cuộc sống. Trong công việc, tôi luôn minh bạch, rõ ràng. Trong cuộc sống, tôi rất vui vẻ, hòa đồng với đồng nghiệp, nhân viên.
Thích ứng với hoàn cảnh là thế mạnh của tôi. Một người được coi là mạnh là người biết mình cần phải làm gì, nên làm gì. Nhưng, như những người khác, tôi cũng có nhiều điểm yếu…

Nhắc đến anh, mọi người hay dùng những từ như: tỉnh táo, quyết đoán, nhanh nhạy, thức thời, sôi nổi, nhiệt huyết, “thanh niên”… Đâu mới là con người thật của anh?
Tôi là tổng hợp của những yếu tố ấy.

Suy nghĩ cần phải dịch chuyển dần từ mô hình nhà thuốc truyền thống sang mô hình nhà thuốc hiện đại, ứng dụng công nghệ để mang đến những trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng cũng nhen nhóm trong anh từ thời điểm đó.

Nguyễn Trung Dũng có cái nhìn sâu rộng về sự thay đổi cũng như những biến động của thị trường dược phẩm, đồng thời nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng. Đặc biệt, trong quá trình kinh doanh, anh hiểu được rằng, nhu cầu bổ sung các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng của người tiêu dùng ngày càng lớn. Thị trường xuất hiện vô vàn sản phẩm, nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc...

Chính điều đó đã tạo động lực khiến anh có một bước ngoặt khi đầu quân cho Nature’s Way và trở thành CEO Nature’s Way Việt Nam. Nature’s Way là doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Australia với uy tín lâu năm trên thị trường thế giới.

Tuy nhiên, hành trình trở thành giám đốc một thương hiệu lớn của thế giới không trải hoa hồng. CEO Nguyễn Trung Dũng và các cộng sự đã phải trải qua nhiều khó khăn để đưa thương hiệu Nature’s Way về Việt Nam. Nhóm của anh mất gần 2 năm để đàm phán, thuyết phục ban lãnh đạo Nature’s Way tại Australia để nhận được hợp đồng nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của thương hiệu này.

Trong quá trình đó, cùng với việc chứng minh năng lực tài chính cũng như tiềm năng phát triển của Nature’s Way tại thị trường Việt Nam, đội ngũ của anh phải cho họ thấy được sự tâm huyết và thực sự muốn mang những sản phẩm tốt nhất của Nature’s Way đến với người tiêu dùng Việt.

Anh Dũng chia sẻ, khi đến với Nature’s Way, thứ anh có chỉ là những kiến thức đã được học, được làm và sự thấu hiểu thị trường thông qua kinh nghiệm thực chiến, cộng với sức trẻ, sự đam mê, tâm huyết và quyết tâm đưa bằng được các sản phẩm chất lượng từ thương hiệu hàng đầu thế giới về Việt Nam. Cuối cùng, anh và các cộng sự đã làm được. Nature’s Way chính hãng đã có mặt tại Việt Nam và đến nay đã có những thành quả ngoài mong đợi.

Trên cương vị CEO Nature’s Way Việt Nam, Nguyễn Trung Dũng luôn là người đón đầu xu thế, cập nhật rất nhanh các xu hướng mới trên thị trường và áp dụng hiệu quả vào công tác truyền thông cho thương hiệu. Anh cùng đơn vị truyền thông của Nature’s Way liên tục triển khai các chương trình, chiến dịch truyền thông lớn, các chương trình tri ân khách hàng.

Đồng thời, Nature’s Way Việt Nam cũng thường xuyên tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng để gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và cùng các đối tác hoạch định chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường.

Trước khi trở thành CEO Nature’s Way Việt Nam, mặc dù quản lý và điều hành một nhà thuốc lớn, nhưng anh Dũng thừa nhận, mình rất sợ đám đông, luôn run rẩy khi phải nói trước nhiều người. Nature’s Way đã giúp anh thay đổi, trở nên tự tin hơn. Giờ đây, CEO Nguyễn Trung Dũng thường xuyên trực tiếp đào tạo nhân viên, giới thiệu sản phẩm của

Nature’s Way tại các nhà thuốc, các hệ thống siêu thị mẹ và bé hàng đầu Việt Nam.

Không những vậy, anh còn được nhiều đơn vị, tổ chức mời diễn thuyết, chia sẻ tại các hội thảo, các sự kiện, khóa học dành cho các dược sĩ, nhà thuốc nhằm nâng cao kỹ năng thực chiến trong ngành dược và nâng cao nghiệp vụ bán hàng.

Đối với đội ngũ nhân sự của Nature’s Way Việt Nam, CEO Nguyễn Trung Dũng là người thủ lĩnh, luôn truyền lửa, truyền cảm hứng làm việc và giúp đội ngũ bồi đắp tình yêu lớn với nhãn hàng.

Trăn trở với vấn nạn hàng giả, hàng nhái

Tìm hiểu về hoạt động của Nature’s Way, càng thấy rõ hơn, sự thành công của doanh nghiệp ở thị trường Việt Nam không phải ngẫu nhiên hay may mắn. Nature’s Way đã thành công nhờ sự tâm huyết, đoàn kết cùng chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả.

Nature’s Way Việt Nam dưới sự lãnh đạo của CEO Nguyễn Trung Dũng luôn thực hiện phương châm mang những sản phẩm tốt nhất từ thương hiệu hàng đầu thế giới đến tay khách hàng.

Trong quá trình kinh doanh, anh Dũng luôn trăn trở với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang hoành hành trên thị trường, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. “Khái niệm hàng dược phẩm xách tay mà nhiều người đang dùng nhằm quảng cáo cho các sản phẩm nhập khẩu là không đúng. Đó phải gọi là hàng lậu, hàng kém chất lượng”, anh Dũng thẳng thắn.

CEO Nature’s Way Việt Nam nhấn mạnh, những sản phẩm “xách tay” đó chỉ có thể sử dụng cho cá nhân, hoặc để cho, tặng, chứ không được kinh doanh, thương mại. Muốn đưa ra thị trường, sản phẩm phải đảm bảo các yêu cầu do cơ quan quản lý đặt ra về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và phải nộp thuế. 

Nhưng thực tế hiện nay, “hàng xách tay” đang bành trướng và thu hút lượng lớn người dùng nhờ cạnh tranh về giá, bởi người bán không phải thực hiện việc nộp thuế, không phải chịu các chi phí nhập khẩu khác, khiến các doanh nghiệp nhập khẩu chính quy đối diện với rất nhiều khó khăn.

Đó là chưa kể, để nhập khẩu được các sản phẩm chất lượng, phía đối tác thường yêu cầu đảm bảo giá trị tối thiểu cho một đơn hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải xử lý hàng loạt vấn đề về thủ tục nhập khẩu. Trường hợp thủ tục kéo dài, không sớm đưa được sản phẩm ra thị trường, doanh nghiệp lại phải đối diện với nỗi lo về thời hạn sử dụng sản phẩm.

“Có trường hợp, sản phẩm nhập về Việt Nam chỉ còn hạn sử dụng trong vài tháng và bị các nhà thuốc từ chối. Khi ấy, doanh nghiệp chỉ còn biết khóc ròng”, anh Dũng chia sẻ.

Từ trăn trở ấy, CEO Nguyễn Trung Dũng đang thực hiện mục tiêu đưa thật nhiều sản phẩm chất lượng tới thị trường, giúp người dùng tránh xa những “cạm bẫy” và nguy cơ từ hàng giả, hàng nhái.

Có thể nói, với hệ thống sản phẩm đa dạng, chất lượng hàng đầu cộng với sự dẫn dắt, đường hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo và CEO Nguyễn Trung Dũng, Nature’s Way Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, khẳng định thương hiệu trên thị trường dược phẩm Việt và được nhiều gia đình Việt lựa chọn để chăm sóc sức khỏe.

Anh Dũng tâm niệm, kinh doanh dược phẩm là lĩnh vực đặc biệt, nên cùng với hoạt động kinh doanh, anh luôn thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, CEO Nguyễn Trung Dũng chia sẻ, anh sẽ gắn bó lâu dài với nghiệp kinh doanh, bởi với anh, kinh doanh là bản năng, không phải lựa chọn.

Anh cũng luôn nói với nhân viên của mình rằng, phải coi mỗi khách hàng là một ân nhân, bởi nếu không có sự ủng hộ của khách hàng, thì doanh nghiệp không thể tồn tại. “Cúi chào và cảm ơn khách hàng là văn hóa nên có của mỗi doanh nghiệp. Nature’s Way đang thực hành điều này và coi đây là một phần văn hóa của mình”, CEO Nguyễn Trung Dũng nói.

Tin liên quan
Tin khác