Đầu tư và cuộc sống
Đội tuyển Việt Nam sẽ thay đổi chiến thuật, tránh bị đối thủ 'bắt bài'
Hiển Nguyễn - 07/12/2020 07:37
Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định triệu tập nhiều cầu thủ ở đợt tập trung vào tháng 12 này vì muốn thay đổi chiến thuật của tuyển Việt Nam trong thời gian tới.
Đội tuyển Việt Nam tập trung chiều 6/12 tại Hà Nội. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Chia sẻ với báo chí chiều 6/12, huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ mong muốn, mục tiêu với đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung duy nhất trong năm 2020 vào tháng 12 này. 

“Toàn đội có 4 mục tiêu lớn sắp tới. Nhưng từ năm ngoái đến nay, bây giờ đội tuyển mới tập trung lần đầu. Có vài lần kế hoạch đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tôi muốn các cầu thủ định hướng lại vai trò, vị trí của mình ở đội tuyển quốc gia ở lần hội quân này. Sau một mùa giải thi đấu họ tuy ít bị chấn thương nặng nhưng cũng đều mệt mỏi cả. Vì thế qua đợt này, tôi muốn theo dõi, nắm bắt được tình hình của cầu thủ,” ông Park nói. 

“Thuyền trưởng” đội tuyển Việt Nam nói tiếp: “Lý do tiếp theo là tôi muốn đội sẽ có những thay đổi về chiến thuật. Và một điều nữa, có tới 12 cầu thủ lần đầu lên tuyển dưới thời của tôi ở đợt này. Họ trước đây có thể đã lên tuyển rồi hoặc chưa, nhưng tôi muốn bây giờ có thời gian để họ hòa nhập với chiến thuật mới. Ngoài ra, còn rất nhiều vấn đề khác. Ban huấn luyện sẽ phải đánh giá về phong độ, thể lực, chấn thương, các vấn đề y tế.” 

Ông Park khẳng định đội tuyển Việt Nam đang bị đối thủ "bắt bài" nên cần phải thay đổi chứ không thể mãi trung thành với sơ đồ quen thuộc 3-4-3. 

Đội tuyển Việt Nam cần thay đổi chiến thuật và cải thiện sức mạnh trong thời gian tới để nhắm đến thành công ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2021. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ sẽ chia 37 cầu thủ thành các nhóm để thảo luận về các mục tiêu quan trọng trong năm 2021. Ông muốn lắng nghe tâm tư của học trò và cùng bàn luận về mục tiêu, phương hướng sắp tới. 

“Tôi rất vui khi được gặp lại các cầu thủ nhờ đợt tập trung này. Bình thường ra sân tôi chỉ được nhìn thấy họ thôi chứ ít khi có cơ hội nói chuyện,” ông Park chia sẻ.

Trong mục tiêu cải tiến sức mạnh, đội tuyển Việt Nam sẽ có một giảng viên dinh dưỡng nổi tiếng trong tuần tới để trao đổi với các cầu thủ về chế độ ăn uống trong thể thao. Các cầu thủ cũng sẽ được kiểm tra các chỉ số cơ thể để cải thiện.

Chiều 6/12, đội tuyển Việt Nam tập nhẹ với những bài tập làm nóng cơ thể và duy trì cảm giác bóng khi mới chỉ hội quân vào hôm qua.

Tuy vậy, với mong muốn như trên, huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ áp giáo án luyện tập nặng cho đội tuyển Việt Nam ở những ngày tới./. 

Công Phượng chưa hội quân cùng tuyển Việt Nam

Tiền đạo Công Phượng tuy đã hoàn thành xong hết công việc riêng của gia đình với ba đám cưới cách nhau không lâu, song chưa thể hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bị thay đổi chuyến bay nên chưa kịp có mặt tại Hà Nội. Dự kiến tối nay (6/12), anh mới có mặt cùng với đội tuyển Việt Nam./.
Tin liên quan
Tin khác