Chuyển động thị trường
Đón dòng tiền chảy sang bất động sản
Việt Dũng - 14/12/2021 08:15
Dòng tiền đổ vào bất động sản đang tăng nhanh. Một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực khác đang có xu hướng đổ vào bất động sản để làm nơi “trú ẩn” cũng tạo áp lực tăng giá.
Buổi lễ giới thiệu Dự án Dragon Peal (huyện Đức Hòa, Long An) thu hút hàng ngàn khách hàng quan tâm. Ảnh: V.D

Phục hồi

Sau thời gian dài giao dịch bị ngưng trệ vì giãn cách xã hội, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, nhiều hoạt động hợp tác, mở bán đã diễn ra.

Tuần qua, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) và DKRA Vietnam đã chính thức ký kết hợp tác phân phối độc quyền biệt thự cao cấp ven sông Van Phuc Mansion và Parkview Shop Villas tại Khu đô thị Van Phuc City (TP. Thủ Đức). Theo đó, DKRA Vietnam là đơn vị phân phối độc quyền 2 phân khu này. Đồng thời, DKRA Luxury (thành viên của DKRA Vietnam) là đơn vị triển khai kinh doanh, giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Cùng ngày, nhà phát triển dự án Rio Land đã ký kết hợp tác và giới thiệu Dự án MT Eastmark City đến 10 đơn vị phân phối gồm: Rio 5S, Sunland Sài Gòn, JJland, IQI Việt Nam, Rever, Đông Nam, Happy Land, Grand House, PHP Real và Liên minh Investment.

Gần đây nhất, Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Phúc Thịnh (Công ty Phúc Thịnh) và Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Bến Thành (Bến Thành Invest) đã tổ chức lễ giới thiệu Dự án Dragon Pearl với thông điệp "Đánh thức tiềm năng - tinh hoa hội tụ".

Được biết, Dragon Pearl có quy mô hơn 48 ha, với 1.768 lô đất ở biệt thự và nhà phố liên kế, 1 khu chung cư cao tầng, tọa lạc tại mặt tiền đường Tỉnh lộ 10, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An). Dự án do Công ty cổ phần Bất động sản Đức Hòa Đông làm chủ đầu tư, Công ty Phúc Thạnh và Bến Thành Invest làm đơn vị phát triển.

Tương tự, ngày 7/12, Kusto Home - thương hiệu phát triển bất động sản của tập đoàn đa ngành quốc tế Kusto Group đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác và lễ động thổ khởi công cho Urban Green tại TP. Thủ Đức. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 20.000 m2, gồm 2 tháp The Aster và The Bliss cao 23 tầng và 1 tầng hầm, gồm 735 căn hộ. Trong đó các căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích từ 51 đến 66 m2, căn 2 phòng ngủ 72 - 85 m2 và căn 3 phòng ngủ diện tích 101 - 120 m2.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, nguồn hàng mới tung ra thị trường trong thời điểm hiện nay được nhà đầu tư hấp thụ mạnh mẽ. Tại sự kiện giới thiệu dự án hạng sang Define của CapitaLand Development (CLD) - nhánh kinh doanh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand, các căn hộ được đặt chỗ với giá bình quân 125 triệu đồng/m2 và tất cả các căn đều được đặt chỗ với giá trên 23 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD).

Trước đó, thị trường bất động sản phía Nam cũng xuất hiện trường hợp chưa mở bán đã “cháy hàng” ở Dự án Flora nằm trong Khu đô thị Mizuki Park (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Cụ thể, chỉ hơn 1 tuần sau khi ra thông báo nhận đăng ký bổ sung quyền chọn mua 166 căn hộ block MP9 - MP10 thuộc Dự án, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long đã phải ngừng nhận đăng ký do lượng người tham gia vượt quá số lượng dự kiến.

“Khi lượng người tham gia quá lớn thì sẽ khó phục vụ tốt nhất, nên để đảm bảo chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như tổ chức sự kiện giới thiệu dự án được suôn sẻ, chúng tôi quyết định dừng nhận đăng ký bổ sung quyền chọn mua căn hộ tại 2 block này”, đại diện Nam Long giải thích.

Đà sôi động còn tiếp diễn

Lý giải về nguyên nhân vì sao sức cầu của thị trường lại cao trong khi dịch bệnh khiến nguồn thu nhập giảm sút, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, dù kinh tế khó khăn do Covid-19 thì nhu cầu nhà ở vẫn không giảm. Thậm chí, càng trong dịch bệnh, người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn.

Ngoài ra, một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực khác đang có xu hướng đổ vào bất động sản để làm nơi “trú ẩn” cũng tạo áp lực tăng giá.

Bất chấp Covid-19, nhu cầu nhà ở vẫn không giảm. Thậm chí, càng trong dịch bệnh, người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn. Ngoài ra, một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực khác đang có xu hướng đổ vào bất động sản để làm nơi “trú ẩn.

“Dòng tiền đổ vào bất động sản đang tăng nhanh, nhất là khi đại dịch xảy ra, dòng vốn từ nhiều nhà đầu tư không luân chuyển được vào các kênh sản xuất, tiêu dùng, có xu hướng rót vào bất động sản, bởi thế, trong thời điểm dịch bệnh, giá nhà vẫn leo thang ngoài dự đoán của giới đầu tư”, ông Nguyễn Quốc Anh nhận định.

Dưới góc độ là một chủ đầu tư, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi thông tin, qua nghiên cứu trên 1.500 khách hàng giao dịch gần đây cho thấy, có 62% mua để đầu tư, 15% đang phân vân, còn lại là mua để ở.

“Trong nhóm khách hàng mua để ở, có đến 51% người có kế hoạch ở ngay, 49% người muốn thử nghiệm ở trước vài ngày trong tuần sau những ngày ở thành phố làm việc”, ông Quyền cho biết.

Cũng theo ông Quyền, bước sang năm 2022, thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng với mức tăng khoảng 10 - 15% khi nhiều khách hàng sẽ chốt chứng khoán và có xu hướng đổ tiền vào bất động sản. Nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính có thể dừng lại, nhưng nhà đầu tư lâu năm sẽ tích cực săn hàng.

“Ngoài ra, các yếu tố về mặt kinh tế cũng khiến thị trường bất động sản chuyển biến tích cực hơn trong năm 2022. Điều này phụ thuộc chính sách vĩ mô của Nhà nước và cách hành xử phương án kinh doanh bất động sản”, ông Nguyễn Thanh Quyền tin tưởng.

Tin liên quan
Tin khác