Về nội dung bê tông toàn cát và xốp, ông Lê Thanh Song, Phó Tổng giám đốc Cienco 5 Land cho biết, hạng mục cầu vượt đường sắt đã thi công cơ bản xong từ năm 2012. Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND TP Hà Nội số 319/TB-VP ngày 25/12/2014 về việc điều tiết, tổ chức giao thông an toàn, phân luồng xe tải đi vào tuyến đường trục phía Nam (đoạn Km0 - Km9+300) trong giờ cao điểm nhằm giảm tải cho đường QL21B thực hiện trước Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Cienco5 Land đã cho lắp đặt chiếu sáng tạm tại một số vị trí nút giao trên đường trục phía Nam, trong đó có vị trí trên cầu vượt đường sắt (tại lý trình Km0+938.29).
Tại hạng mục cầu vượt đường sắt, do hạng mục vỉa hè thi công xong từ năm 2012 khi đó chưa thi công hệ thống chiếu sáng nên khi thi công vỉa hè, đơn vị công đã đặt một tấm xốp diện tích khoảng 40cm x 40cm để định vị tại những vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn (24 vị trí cột đèn trên cầu). Đến đầu năm 2015, đơn vị thi công mới triển khai lắp hệ thống chiếu sáng nên khi thi công đơn vị đã đục các vị trí đó để đấu nối chiếu sáng. Tuy nhiên, do hạng mục chiếu sáng chỉ thi công tạm nên đơn vị thi công chưa hoàn thiện các vị trí lỗ đục trên vỉa hè và còn để lại như hiện trạng đã nêu từ đầu năm 2015. Vì thế, thông tin phản ánh bê tông toàn cát và xốp là không chính xác.