Dự án - quy hoạch
Dự án thương mại dịch vụ hạng A mới nhất tại Hà Nội sẵn sàng đi vào hoạt động
Thủy Đinh - 22/04/2024 16:44
Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm các văn phòng hạng A, đặc biệt với các dự án đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về ESG, có kết nối thuận tiện và tại vị trí trung tâm ngày càng tăng cao.

Sự xuất hiện của dự án thương mại dịch vụ Grand Terra 36 Cát Linh tại trung tâm kinh tế mới của Thủ đô là “thỏi nam châm” thu hút khách thuê trong và ngoài nước, nhờ vào khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và xu hướng thay đổi về nhu cầu đối với các dự án thương mại kiểu mới.

Gia tăng nguồn cầu đối với văn phòng chất lượng cao

Báo cáo Tiêu điểm thị trường Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương tháng 3/2024 được Savills công bố mới đây cho thấy, các chỉ số GDP lạc quan tại hầu hết các thành phố trong khu vực là tín hiệu cho thấy sự sôi động trở lại của các hoạt động thương mại. Từ đó kéo theo nhu cầu sử dụng nhân viên tăng cao, đi kèm với đó là nhu cầu về diện tích thuê văn phòng đối với các doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, Tổng cục Thống kê ghi nhận, hơn 41,1 nghìn doanh nghiệp mới đã gia nhập thị trường trong 2 tháng đầu năm 2024, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu tích cực cho việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 và đồng thời mang tới nguồn cầu lớn đối với văn phòng cho thuê trong thời gian tới.

Theo ghi nhận của Savills tại Báo cáo thị trường Bất động sản Hà Nội quý II/2024, văn phòng hạng A ghi nhận diện tích cho thuê thêm lớn nhất, đạt 17.358 m2 do các khách thuê dịch chuyển và mở rộng, trong khi đó, tổng diện tích cho thuê thêm của Hạng B và C giảm 1.192 m2. Nhu cầu về văn phòng của khách thuê đang thay đổi, khi phần lớn nhân viên đều kỳ vọng tòa nhà văn phòng của họ đáp ứng được về đa dạng tiện ích xung quanh, dễ dàng di chuyển, hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng giao thông và giao thông công cộng thuận tiện. Việc tập trung vào các yếu tố ESG và nâng cao chất lượng, dịch vụ tòa nhà đã trở thành các yếu tố quan trọng trong việc đưa ra quyết định lựa chọn văn phòng của các doanh nghiệp.

Yếu tố tiếp theo khiến các doanh nghiệp quan tâm khi lựa chọn văn phòng là vấn đề về giá. Theo Báo cáo Prime Benchmark do Savills châu Á - Thái Bình Dương công bố tháng 1/2024, Hà Nội có mức giá thuê trung bình so với nhiều thị trường khác trong khu vực.

Theo báo cáo này, giá thuê văn phòng tại các dự án khu vực trung tâm tại Hà Nội ở mức trung bình, đạt khoảng 41,7 USD/m2/tháng (đã bao gồm phí quản lý và thuế), thấp hơn hầu hết các thị trường khác như TP.HCM (63.2 USD/m2/tháng), Quảng Châu (43,6 USD/m2/tháng), Osaka (73,6 USD/m2/tháng, Thượng Hải (90 USD/m2/tháng), Seoul (101,3 USD/m2/tháng) và Hong Kong (194 USD/m2/tháng).

Đánh giá về giá thuê văn phòng tại Hà Nội, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho biết: “Trong tương quan với các thị trường lân cận, phân khúc văn phòng hạng A tại Hà Nội vẫn đang giữ mức giá thuê cạnh tranh. Đặc biệt, với nguồn cung hạng A mới dự kiến sẽ tăng trong thời gian sắp tới, mức giá thuê văn phòng tại thị trường này có thể tiếp tục đi ngang hoặc thậm chí giảm, đặc biệt tại một số dự án lớn.

Nguồn cung dự án hạng A được ghi nhận, nhưng không nhiều dự án đáp ứng được toàn bộ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về ESG, tiện ích đa dạng, giao thông thuận lợi với mức giá thuê hợp lý. Vì vậy, khách thuê tiềm năng nên coi đây là thời điểm lý tưởng để thuê mới hoặc mở rộng diện tích văn phòng để nắm bắt thời cơ thuê không chỉ dự án chất lượng mà còn phù hợp với ngân sách”.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội.

Trong tháng 4/2024, thị trường Hà Nội sẽ đón nhận nguồn cung mới sẵn sàng đi vào hoạt động - Grand Terra 36 Cát Linh. Đây là một trong những tòa nhà phức hợp văn phòng - bán lẻ hạng A đầu tiên áp dụng các công nghệ tân tiến nhất trong xây dựng, kiểm soát an ninh cũng như quản lý vận hành tòa nhà,.

Tòa nhà văn phòng - bán lẻ hạng A đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao

Grand Terra 36 Cát Linh được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế đi kèm thông số kỹ thuật nổi bật, gồm 6 tầng văn phòng, 3 tầng dành cho bán lẻ và 4 tầng hầm để xe, mang tới diện tích rộng rãi để đáp ứng nhu cầu của khách thuê và khách ghé thăm.

Dự án có tổng diện tích cho thuê lên đến 14.847 m2, một trong những sàn văn phòng lớn nhất với diện tích trung bình mỗi tầng đạt khoảng 1.800 m2, được trang bị mặt sàn nâng 150 mm và trần hoàn thiện. Tòa nhà với 9 tầng nổi, và 9 thang máy hoạt động, giúp đảm bảo dịch vụ tới khách hàng và hạn chế thời gian chờ lâu vào giờ cao điểm.

Grand Terra 36 Cát Linh mang đến hơn 14.847 m2 nguồn cung văn phòng- bán lẻ mới tại Hà Nội

Vị trí của Grand Terra 36 Cát Linh được đánh giá là đắc địa với kết nối hạ tầng giao thông hiện đại, việc di chuyển từ dự án đến các khu vực trung tâm như quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đặc biệt, từ Grand Terra, chỉ mất khoảng 3 phút đi bộ để di chuyển tới nhà ga Cát Linh. Sau khi được đưa vào vận hành từ tháng 11/2021, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông, khách thuê chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển từ Hà Đông tới tòa nhà. Thêm vào đó, trong tương lai khu vực này sẽ có thêm các tiện ích đa dạng sau các dự án thương mại khác tại khu vực này đi vào hoạt động, tạo thành khu tổ hợp dịch vụ, thương mại, văn phòng mới tại Thủ đô như Dự án Tiến Bộ Plaza, tòa Horizon, hay tòa văn phòng 11A Cát Linh.

Mặt sàn hoàn thiện với diện tích trung bình đạt khoảng 1.800 m2.

Tính đến năm 2024, Grand Terra là một trong số ít những công trình văn phòng thương mại xanh, được xây dựng để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe LEED Gold. Tòa nhà cam kết tiết kiệm năng lượng tiêu thụ trung bình lên đến 20% và tiết kiệm nước đến 40% xuyên suốt quá trình hoạt động. 

“Nguồn cung văn phòng tương lai của khu vực nội đô tại Hà Nội sẽ chuyển hướng tới quận Đống Đa, thay vì Ba Đình như hiện nay với không chỉ Grand Terra 36 Cát Linh, mà còn một loạt dự án mới đang và sẽ được giới thiệu trong thời gian tới. Dự án cũng là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn tìm kiếm không gian làm việc hỗ trợ hiệu suất làm việc và cân bằng công việc - cuộc sống của nhân viên, đáp ứng được yêu cầu về công trình xanh cũng như giá thuê hợp lý”, bà Minh đánh giá.

Thông tin về dự án, vui lòng truy cập website hoặc liên hệ hotline 0948 000 468
Tin liên quan
Tin khác