Doanh nghiệp
Dự kiến 10.000 lượt khách dự Hội chợ nông sản xuất khẩu Việt Nam
Thanh Tân - 13/10/2013 07:55
Hội chợ nông sản xuất khẩu Việt Nam (VietNam Farm Expo 2013) do Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam tổ chức đang diễn ra tại TP.HCM và kéo dài đến hết ngày 14/10/2013.

Đây là lần đầu tiên Hội chợ được tổ chức, đã thu hút sự tham gia của trên 80 doanh nghiệp với quy mô hơn 150 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng: gạo, chè, cà phê, ca cao, hồ tiêu, hạt điều, mía đường, rau củ quả, nấm, thực phẩm, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, các thiết bị chế biến nông sản, thực phẩm…

Nghi thức cắt bang khai mạc Hội chợ

Điểm đặc biệt của Hội chợ kỳ này là trưng bày giới thiệu các sản phẩm “sạch”. Từ cà phê, điều, tiêu sử dụng nguyên liệu sạch cho đến công nghệ bao bì sạch, các thực phẩm sạch.

Điều này thể hiện rõ doanh nghiệp sản xuất luôn quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng và luôn đặt chất lượng lên hàng đầu.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và là cầu nối giao thương giữa các vùng miền cả nước như: TP.HCM, tiền Giang, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Hà Nội… Đặc biệt, Hội chợ thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp các nước như: Úc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philipies…

Trong khuôn khổ Hội chợ, sẽ đồng thời diễn ra hội thảo “các thách thức pháp lý mới cho việc xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ”, diễn giả là các luật sư đến từ hãng luật Trade Pacific, hãng luật Keller and Heckman (Mỹ) sẽ trình bày các nội dung về “thuế chống trợ cấp và chống bán phá giá”, “Luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm”, và “Các ưu tiên triển khai Cơ quan vệ sinh, an toàn thực phẩm Hoa Kỳ”.

Hội chợ mở cửa từ 9h-21h hàng ngày cùng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc hằng đêm với các ca sỹ, các nghệ sỹ cải lương, nhóm hài nổi tiếng… dự kiến thu hút 10.000 lượt khách tham quan trong và ngoài nước.

Ban tổ chức cho biết, sự thành công của hội chợ lần đầu tiên này sẽ là nền tảng để tổ chức Hội chợ định kỳ hằng năm.

Tin liên quan
Tin khác