Doanh nghiệp
Dugarco hợp tác kinh doanh với Luen Thai Hồng Kông
Thế Hải - 16/02/2015 15:20
Tổng công ty Đức Giang (Dugarco), doanh nghiệp  thành viên của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) vừa ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Tập đoàn quốc tế Luen Thai Hồng Kông.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp dệt may đón lõng các FTA
Đức Giang khởi công Trung tâm May mặc 158 tỷ đồng
Đức Giang tung thương hiệu HeraDG dành cho phái nữ

Sự kiện này đánh dấu bước khởi động của Dugarco trong chiến lược vượt qua thách thức cạnh tranh trong tiến trình hội nhập sâu thị trường dệt may thế giới, và đón đầu cơ hội của Việt Nam trước khi các Hiệp định thương mại tự do được thực thi như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc…

Dugarco "bắt tay" Luen Thai Hồng Kông mở rộng thị trường xuất khẩu

Ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch HĐQT Dugaco cho biết, việc hợp tác với đối tác Luen Thai Hồng Kông sẽ giúp Dugarco tiếp cận công nghệ cao, thị trường ngoại, và đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như cách làm hàng theo phương thức FOB, ODM tiên tiến.

Còn ông Henry Tan, Tổng Giám đốc của Luen Thai lại khẳng định, sau một thời gian tìm hiểu,  Luen Thai Hồng Kông quyết định lựa chọn hợp tác với Dugarco bởi Đức Giang là một trong những dệt may dệt may hàng đầu trong cả nước, những năm gần đây luôn tăng trưởng ở mức cao, 20%/năm.

Tại thời điểm ký hợp đồng hợp tác kinh doanh,  Dugarco đã đạt mức doanh thu 2000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 80 triệu USD. Đây cũng là doanh nghiệp may có thời gian phát triển vững vàng trong thị trường lâu dài.

Tổng công ty được thành lập năm 1990. Từ 2008 đến nay đã trở thành tổng công ty hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con với 9 công ty thành viên ở nhiều tỉnh thành phố là Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hà Nam, Hòa Bình.

Với lực lượng lao động gần 10.000 người gồm công nhân, kỹ thuật viên, cán bộ quản lý chuyên nghiệp làm việc tại 23 nhà máy may, trên 160 dây chuyền sản xuất hiện đại. Lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất kinh doanh các loại áo jacket, sơmi nam nữ, các loại quần, váy và các sản phẩm thời trang xuất khẩu và nội địa.

Theo đó, Tập đoàn quốc tế Luen Thai Hồng Kông đã mua 51% cổ phần của Công ty cổ phần may Đức Hạnh là một trong những công ty thành viên của Tổng công ty có trụ sở tại khu công nghiệp Bình Mỹ - Huyện Bình Lục - Tỉnh Hà Nam..

Đi vào hoạt động từ 11/2011, Công ty CP May Đức Hạnh hiện có 3 Xí nghiệp may với 19 chuyền may đồng bộ, hiện đại và hơn 1.000 lao động.

Như vậy, với việc ký thỏa thuận hợp tác và sở hữu 51% vốn tại với định hướng phát triển mở rộng hình thức kinh doanh theo xu hướng hợp tác cùng phát triển, Tập đoàn quốc tế Luen Thai Hồng Kông ngay lập tức sẽ bắt tay vào thực hiện các giải pháp phát triển tại các xí nghiệp sản xuất của May Đức Hạnh.

 

Tin liên quan
Tin khác