Dự án - quy hoạch
Eden Hills - điểm đến không thể bỏ lỡ của nhà đầu tư bất động sản
Nguyễn Hương - 08/12/2021 09:29
Với lợi thế về hạ tầng, điều kiện tự nhiên cùng giá đất rẻ, bất động sản Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong trạng thái "bình thường mới".
Với lợi thế về hạ tầng giao thông, điều kiện tự nhiên khí hậu cảnh quan, và giá đất rẻ, thị trường bất động sản Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) đang thu hút nhiều nhà đầu tư.

Điểm đến lý tưởng

Đại dịch đang có tác động không nhỏ đến nhu cầu và xu hướng tiêu dùng, sinh hoạt nói chung, trong đó có trào lưu ‘bỏ phố về quê’ trong hai năm gần đây và được dự đoán sẽ tiếp diễn, bùng nổ mạnh hơn hậu COVID-19. Ở khu vực phía Nam, Lâm Đồng là một trong số ít các tỉnh Tây Nguyên có những lợi thế vượt trội để nắm bắt xu thế này.

Thị trường mua bán đất nền ở Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đang chuyển biến rõ rệt nhờ thông tin cao tốc TP.HCM – Dầu Giây – Liên Khương vận hành và cao tốc Dầu Giây - Liên Khương - Đà Lạt dự kiến khởi công quý 4/ 2022. Theo đó, Lâm Hà nằm trên trục đường chính nối từ trung tâm kinh tế lớn phía Nam đến khu vực Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, sân bay Liên Khương là một giải pháp lớn trong chính sách hạ tầng khu vực Tây Nguyên, san sẻ áp lực cho hàng không Nam Trung bộ đã quá tải ở Cam Ranh, giúp đưa thêm nhiều nhà đầu tư đến với thị trường còn rất nhiều tiềm năng này.

Không chỉ hấp dẫn người dân địa phương, các khu vực lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, mà cả những khách ở xa như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh cũng về đây tìm kiếm đất nền để tích luỹ lâu dài.

Nằm trên cao nguyên Di Linh và một phần cao nguyên Lang Biang, Lâm Hà hút giới đầu tư nhờ điều kiện tự nhiên, khí hậu ôn hoà, mát mẻ với hai mùa mưa và mùa khô, được trải nghiệm khí hậu của bốn mùa chỉ trong một ngày, độ ẩm cao thuận lợi cho sức khoẻ con người, trồng trọt, chăn nuôi, cảnh quan lí tưởng cho một không gian sống gần gũi thiên nhiên, phát triển du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái.

Nguồn cung dồi dào, giá rẻ

Eden Hills ở huyện Lâm Hà là một điểm đến hứa hẹn, không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng mà còn dành một phần không gian riêng cho việc trồng rau sạch, nuôi cá, một trải nghiệm không thể tìm thấy trong cuộc sống thành thị xô bồ. 

Nắm bắt xu hướng và lợi thế về quy hoạch, hạ tầng, điều kiện tự nhiên tỉnh Lâm Đồng, nhiều bất động sản đất nền, nghỉ dưỡng đã và đang hình thành tại đây như Mê Linh Garden Hill, Nam Ban Village, và Eden Hills (huyện Lâm Hà).

Trong tương lai, khu vực này sẽ trở nên sôi động và là điểm đến du lịch nổi tiếng với chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế đến từ các chủ đầu tư danh tiếng như Novaland Group (Khu nghỉ dưỡng giải trí Novaworld Đà Lạt), CTCP Địa ốc Đại Quang Minh, liên danh CTCP Hưng Thịnh - Đèo Cả - Nam Miền Trung Group, CTCP Golden City (phát triển các khu đô thị), và Vingroup (dự án Vinpearl Đà Lạt bên hồ Tuyền Lâm).

Cuộc đổ bộ của hàng loạt đại gia bất động sản về vùng Tây Nguyên đã khẳng định tiềm năng phát triển đa dạng nơi đây cực kỳ lớn. Theo các chuyên gia, khi hạ tầng mở lối đã phá vỡ mọi khoảng cách, sự gia nhập của những đại gia bất động sản đang mở ra nhiều cơ hội cho thị trường nghỉ dưỡng tỉnh Lâm Đồng nói chung, đồng thời các giao dịch bất động sản tại đây cũng tăng lên rõ rệt trong thời gian vừa qua. 

Số liệu từ Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021 dù bị ảnh hưởng dịch Covid-19, giao dịch đất nền tại Lâm Đồng vẫn giữ con số ấn tượng với hơn 11.865 nền đất giao dịch thành công. Không chỉ vậy, trong quý III, giá đất Lâm Đồng có xu hướng đi lên do có rất nhiều nhà đầu tư từ các tỉnh khác đến. Một số ít dự án khu dân cư, nhà ở, nghỉ dưỡng sinh thái, thương mại có mức giá tầm trung từ 4-7 triệu đồng/m2 triển khai trên địa bàn tỉnh vẫn đang tiếp tục ghi nhận giao dịch rất tốt. 

Điều này cũng dễ hiểu, khi mà quỹ đất ở các thành phố lớn đang dần cạn kiệt, dư địa tăng trưởng cũng đang thu hẹp lại và chậm dần, thì việc tìm một địa điểm đầu tư mới với chi phí vừa phải và tiềm năng vẫn đang rộng mở là một lựa chọn đúng đắn lúc này.

Cụ thể, Eden Hills ở huyện Lâm Hà là một điểm đến hứa hẹn, không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng mà còn dành một phần không gian riêng cho việc trồng rau sạch, nuôi cá, một trải nghiệm không thể tìm thấy trong cuộc sống thành thị xô bồ. Chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng Eden Hills không đơn thuần mang đến cho người mua giá trị đầu tư, giá trị sử dụng, mà còn cả giá trị tinh thần.

Các chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản huyện Lâm Hà nói chung và Eden Hills nói riêng còn nhiều dư địa phát triển với những cơ hội rộng mở cho các nhà đầu tư. Với vị trí địa lý giáp ranh Đà Lạt, giáp sân bay Liên Khương, chỉ khoảng mấy chục phút đi xe, giá đất nền tại đây khá tốt, phù hợp túi tiền của đại đa số các nhà đầu tư với nhiều phân khúc, và hứa hẹn khả năng sinh lời lớn khi mà hệ thống hạ tầng, đường cao tốc, hệ sinh thái đang dần được định hình và sẽ đi vào vận hành trong vài năm tới.

Có thể nói, Lâm Hà nói chung và Eden Hills nói riêng là cơ hội không thể bỏ qua cho giới đầu tư với mục tiêu gia tăng giá trị tài sản cấp số nhân chỉ trong trung hạn.

Tin liên quan
Tin khác