Nhằm ứng phó với cao điểm nắng nóng đang đến gần, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) đã yêu cầu các Ban Quản lý dự án tập trung đẩy nhanh đóng điện các dự án 110 kv trọng điểm trong các tháng 4 và 5 để đảm bảo cấp điện, đặc biệt đối với hè 2024; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện để hạn chế tối đa các sự cố.
Các Công ty Điện lực cũng được yêu cầu thực hiện tốt công tác đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8/2024.
Kiểm tra sứ trên đường dây tại Điện lực Hải Hậu (Nam Định) |
Đẩy mạnh công tác truyền thông về tình hình cung ứng điện, công tác tiết kiệm điện. Thực hiện tốt công tác DR và dịch chuyển phụ tải nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa hè năm 2024.
Để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2024 ngay từ đầu năm Tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 và thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) năm 2024.
Tính đến hết quý I/2024, đã ký được 4.611/4.810 đạt tỷ lệ 96% khách hàng tham gia ký thỏa thuận DR. Toàn bộ khách hàng ký thỏa thuận (ký mới, gia hạn) đều được cập nhật trên phần mềm DRMS đúng theo chỉ đạo của Tập đoàn.
Kết quả trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiết kiệm điện thực hiện 501,11 triệu kWh, đạt 2,32% so với thương phẩm.
Cũng trong quý I/2024, EVNNPC đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Nhu cầu tiêu thụ điện tại miền Bắc vẫn tiếp tục tăng trưởng cao, đạt 21,6 tỷ kWh, tăng 11,71% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,89% và tăng 11,98%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,2% và tăng 11,03%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,69% và tăng 16,09%.
Điện lực Than Uyên (Lào Cai) ra quân phát quang hành lang an toàn lưới điện |
Trong quý I/2024, toàn EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 514 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,35 ngày, giảm 0,1 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,65 ngày so với quy định của EVN.
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ đạt 100%, cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%.
Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Web/Email/App/Zalo/Viber...) Lũy kế Quý I/2024 tổng số yêu cầu tiếp nhận qua môi trường mạng là 1.624.570/1.987.087 yêu cầu, đạt tỷ lệ 81,76% - vượt kế hoạch EVN giao.
EVNNPC cũng vừa được Fitch Ratings - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới - tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+” với Triển vọng ổn định, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - EVN.