Ferrari 488 Pista được phát triển từ mẫu 488 tiêu chuẩn. Động cơ 3,9 lít V8 tăng áp kép sản sinh ra công suất 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 770 Nm. Như vậy, 488 Pista sở hữu thông số nhỉnh hơn 49,29 mã lực và 10 Nm mô-men xoắn so với Ferrari 488 tiêu chuẩn.
Động cơ turbo hoạt động hiệu quả dựa trên những cảm biến chân ga. Thay vì hướng luồng khí sang 2 bên, thân xe có tính khí động học cao hơn khi luồng khí được hướng về phía đuôi và gia tăng lực ép xuống mặt đường.
488 Pista được áp dụng công nghệ kiểm soát góc trượt thế hệ mới nhất của Ferrari. Thậm chí, thông qua cài đặt, người lái có thể can thiệp và điều chỉnh áp lực từ piston tới các đĩa phanh.
Các bộ phận làm từ sợi carbon bao gồm nắp động cơ, cản trước, sau và đuôi gió. Xe được trang bị lốp Michelin đi cùng bộ vành 20 inch đa chấu.
Nội thất của Ferrari 488 Pista không có nhiều khác biệt với Ferrari 488 tiêu chuẩn ngoài các chi tiết được bọc da Alcantara và sợi carbon.
Ferrari 488 Pista sẽ là mẫu xe hiệu suất cao mới nhất của Ferrari sử dụng động cơ V8, những cái tên đình đám trước đó bao gồm Ferrari 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia và 458 Speciale.