Doanh nghiệp
FPT Telecom khánh thành mở rộng 2 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Uptime Tier III
Nhã Nam - 07/06/2016 10:55
FPT Telecom đã chính thức khánh thành mở rộng hai trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Uptime Tier III tại Khu chế xuất Tân Thuận (TP.HCM) và tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội).
TIN LIÊN QUAN

Trong hai ngày 6/6 và 7/6/2016, Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) khánh thành mở rộng hai trung tâm dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Uptime Tier III. Đó là Data Center EPZ tại Khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7, TP.HCM) và Data Center Phạm Hùng (tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội). Trong đó, Data Center EPZ được xem là trung tâm dữ liệu lớn nhất tại Miền Nam.

Với lần đầu tư mở rộng quy mô lớn này, tòa nhà Data Center EPZ được xây dựng trong khuôn viên rộng gần 6.000 m2 của Khu chế xuất Tân Thuận, rộng 3.000 m2, có sức chứa tổng cộng hơn 800 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U.

.

Trong khi đó, Data Center Phạm Hùng được xây dựng tại tòa nhà FPT (Cầu Giấy, Hà Nội), trong diện tích sử dụng là 2.400 m2, với sức chứa tổng cộng hơn 700 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U.

Ở cả hai Data Center này, tất cả những rack chứa server đều được sắp xếp thuận tiện và khoa học nhất, dựa theo mô hình của các trung tâm công nghệ cao quốc tế. Từ đó, có thể tối ưu hóa khả năng vận hành của các máy chủ ở mức hiệu quả cao nhất.

Thông tin cho biết, từ năm 2013, Data Center EPZ của FPT Telecom đã trở thành đơn vị đạt chứng chỉ Uptime Tier III đầu tiên, đưa Việt Nam thành nước thứ 3 tại Đông Nam Á sở hữu chứng nhận uy tín này, trước đó là Malaysia và Indonesia.

Chứng chỉ quốc tế Uptime Tier III do Uptime Institute (Mỹ) chứng nhận, là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá uy tín nhất dành cho việc xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của trung tâm dữ liệu trên thế giới. Chứng nhận này đã được cấp và sử dụng cho các Data Center ở 72 quốc gia trên toàn cầu.

Trong khi đó, Data Center Phạm Hùng là một trong những đơn vị thiết kế theo mô hình đạt chuẩn Uptime Tier III đầu tiên. Đây là mô hình thuộc Uptime Institute (Mỹ) đề ra, là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới.

Được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2009, hệ thống Data Center của FPT Telecom phục vụ nhu cầu lưu trữ của hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức và hàng triệu người dùng trên cả nước. Với hệ thống kỹ thuật, thiết bị và quy trình vận hành được tư vấn và tiếp thu từ các quốc gia có ngành công nghệ phát triển cao bậc nhất như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông.

Cũng tại sự kiện khánh thành Trung tâm Dữ liệu này, FPT Telecom đã công bố việc chính thức hợp tác với Tập đoàn IIJ (Internet Initiative Japan Inc) trong việc phát triển và cung cấp dịch vụ Cloud tại Việt Nam từ tháng 5/2016. IIJ là đơn vị đã đặt nền móng cho Internet và mang đến dịch vụ kết nối Internet thương mại đầu tiên tại Nhật Bản, với những công nghệ vượt trội. 

Tin liên quan
Tin khác