Đầu tư và cuộc sống
Gala "Vì một Việt Nam tất thắng": Truyền cảm hứng về nghị lực sống
Hồng Hạnh - 22/11/2021 11:29
Gala "Vì một Việt Nam tất thắng" diễn ra tại bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam có những phút lắng lòng với câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực sống của các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo...

Trong đêm gala, Ban tổ chức “Vì một Việt Nam tất thắng" công bố các giải thưởng của cuộc thi.

Trong đó, 2 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng tiền mặt mỗi giải; 2 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng mỗi giải; 4 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng mỗi giải; 6 giải Ba trị giá 5 triệu đồng mỗi giải và 10 giải khuyến khích trị giá 3 triệu đồng mỗi giải.

Ban tổ chức đã trao 2 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng tiền mặt mỗi giải

Ban tổ chức cũng trao những giải phụ gồm 2 giải thí sinh nhỏ tuổi nhất; 2 giải thí sinh có nhiều bài dự thi nhất và 30 giải "gương mặt ấn tượng tuần".

Tổng giá trị giải thưởng tiền mặt của cuộc thi hơn 240 triệu đồng, bên cạnh các phần thưởng hiện vật.

Các tác phẩm trong cuộc thi là một món quà tinh thần mà các em gói ghém cẩn thận gửi đến cộng đồng, đặc biệt là các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu, cổ vũ người dân Việt Nam đồng lòng, chung sức chống dịch với niềm tin về "một Việt Nam tất thắng" trước Covid-19.

Do đó, tại gala có cuộc trò chuyện đặc biệt giữa với nhân vật trong bài viết của chính các em nhỏ tham gia dự thi.

Gala có những phút lắng lòng với những câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực sống của các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo... khi tham cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng" như em Chu Ánh Tuyết, 15 tuổi, ở Hưng Yên; Nguyễn Vũ Duy, 14 tuổi, Nam Định; Nguyễn Thị Hoàng Oanh, 15 tuổi, TP HCM; Mai Anh, 12 tuổi, Hà Nội; Sùng A Hảng, 17 tuổi, SOS Điện Biên Phủ; Nguyễn Huyền Trang, 13 tuổi, Tuyên Quang.

Khách mời và các khán giả xem gala cũng có dịp kết nối trực tuyến với giám khảo - họa sĩ Karishma từ Ấn Độ. Cô là hoạ sĩ tài ba dù mắc hội chứng down, đã tổ chức nhiều triển lãm nhằm ủng hộ trẻ em ở Việt Nam và thế giới. Từ Ấn Độ, Karishma đã vẽ ba bức tranh và gửi về Ban tổ chức “Vì một Việt Nam tất thắng” để ủng hộ bệnh nhi ung thư, trẻ em yếu thế tại Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng mỗi giải

Cũng tại gala, Ban tổ chức ghi nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cho các em nhỏ như Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tập đoàn Geleximco...

Gala “Vì một Việt Nam tất thắng" không chỉ là lễ tổng kết và trao các giải thưởng của cuộc thi, mà còn là chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Chiều Xuân, ca sĩ Hà Anh Tuấn, Đông Hùng, Bảo Trâm Idol, ca sĩ Y Byen đến từ Gia Lai…

Là đại sứ của cuộc thi, ca sĩ Hà Anh Tuấn cho biết, thời gian qua đã rất bất ngờ với những tác phẩm của bệnh nhi ung thư và trẻ em yếu thế gửi về. Nam ca sĩ cảm nhận rõ rệt ngọn lửa khao khát sống, bừng cháy mạnh mẽ hơn bao giờ hết qua những bức tranh mà các em vẽ nên.

"Các em là tấm gương để chúng ta nhìn vào, chiêm nghiệm và hành động. Ở cái độ tuổi đáng lẽ phải ăn, phải học, phải vui chơi thì chúng lại phải chịu những nỗi đau đớn cả về thể xác và tinh thần. Tôi nghĩ, chúng ta nên lắng nghe, yêu thương và thay đổi mình vì sức sống mãnh liệt của những bệnh nhi này", Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Ca sĩ Đông Hùng cũng rất hào hứng khi được biểu diễn trong đêm gala nhằm tôn vinh những giá trị của trẻ em. Nam ca sĩ vừa mừng con gái đầu lòng tròn một tuổi. Hát tại đêm gala "Vì một Việt Nam tất thắng" là cách anh lan tỏa tình yêu của mình đến những mầm non tương lai của đất nước.

Là mẹ của hai con, Bảo Trâm Idol thấu hiểu và xúc động khi biết đến câu chuyện của những trẻ em yếu thế tham gia cuộc thi. Nữ ca sĩ rất mong cộng đồng cùng đồng hành, sẻ chia với những khó khăn của các em.

"Vì một Việt Nam tất thắng" là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học diễn ra từ ngày 8/8/2021, dành cho các em từng mắc hoặc đang điều trị ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, tự kỷ, trẻ mồ côi. Các tác phẩm trong cuộc thi phản ánh góc nhìn trong sáng, chân thực về cuộc sống xung quanh, đồng thời thể hiện mong muốn, hy vọng về một tương lai tươi sáng trong những ngày đất nước gồng mình chống dịch Covid-19.

Cuộc thi do chương trình Mặt trời Hy Vọng (tiền thân là chương trình Ông Mặt Trời, do ông Minh Nhân sáng lập), Quỹ Hy vọng - báo VnExpress, trường Đại học Ngoại thương đồng tổ chức.

Sau hai tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút 2.300 bài dự thi (ở cả hai nội dung) với hơn 1.000 thí sinh từ 45 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, có nhiều em là người dân tộc đến từ các tỉnh, thành xa xôi như Điện Biên, Lai Châu, Gia Lai…
Tin liên quan
Tin khác