Đầu tư và cuộc sống
Gần 11.000 vận động viên tham gia Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang năm 2024
Trúc Giang - 07/07/2024 08:54
Cung đường chạy Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang được Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) đo đạc, chứng nhận, qua đó mỗi vận động viên tham gia giải sẽ có cơ hội đăng ký các giải đấu lớn trên thế giới.

Tối ngày 6/7, tại Quảng trường Hòa Bình, TP. Vị Thanh, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ khai mạc Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024.

Với thông điệp “Save Mekong Delta”, giải đấu vẫn hướng đến mục tiêu xây dựng trái tim xanh cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trồng rừng và bảo vệ môi trường. Giải đấu năm nay với chủ đề “Cùng nhau tỏa sáng”, mang ý nghĩa đánh dấu chặng hành trình 5 năm Mekong Delta Marathon đồng hành cùng Hậu Giang nói chung và TP. Vị Thanh nói riêng từng bước phát triển vượt bậc, đưa vùng đất Hậu Giang hiền hòa, đầy sức sống đến gần hơn với khách du lịch, vận động viên trong và ngoài nước.

Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - Năm 2024 còn hướng đến mục tiêu tạo điều kiện cho các vận động viên tham gia một giải chạy chuyên nghiệp. Đặc biệt, mùa giải năm thứ IV, Ban tổ chức đã trao giải thưởng phá kỷ lục và dành tặng cho VĐV Hoàng Nguyên Thanh suất tham gia 1 trong 6 giải đấu danh giá trên thế giới thuộc World Marathon Majors, cụ thể Thanh sẽ tham gia du đấu tại Berlin Marathon. Năm nay, giải đấu cũng trao thưởng cho vận động viên nữ có thành tích tốt nhất cơ hội tham gia giải thuộc World Marathon Majors.

Các vận động viên thiếu nhi tham gia chạy cự ly 1,1 km và 2,4 km

Theo Ban Tổ chức, Giải chạy mùa 5 này thu hút trên 10.800 vận động viên đăng ký tham gia ở 6 cự ly gồm: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km (được khởi tranh vào sáng ngày 7/7/2024 với khoảng 8.800 vận động viên, trong đó có 19 vận động viên quốc tế đến từ các quốc gia: Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ...) và 2 cự ly dành cho trẻ em và thiếu nhi: 1,1 km và 2,4 km (đã tổ chức vào ngày 6/7/2024, với hơn 2.000 vận động viên tham gia).

Đường chạy năm nay hoàn toàn đổi mới và không lặp lại, nâng cao trải nghiệm của vận động viên. Đặc biệt, cung đường chạy được Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) đo đạc và chứng nhận, qua đó mỗi vận động viên tham gia giải sẽ có cơ hội đăng ký các giải đấu lớn trên thế giới. Vận động viên tham gia giải đấu năm nay sẽ được vinh danh trên bảng xếp hạng VNMS và tích luỹ điểm số để có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên phát biểu tại Lễ khai mạc Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V năm 2024

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho rằng, Giải marathon quốc tế mùa 5 với chủ đề “Cùng nhau tỏa sáng”, Hậu Giang không chỉ giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những điểm sáng về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, những chính sách thu hút đầu tư thuận lợi với cộng đồng doanh nghiệp, mà còn tạo điều kiện cho các vận động viên được tỏa sáng trên các cung đường chạy được Hiệp hội marathon quốc tế chứng nhận, cùng để lại những dấu ấn, những khoảnh khắc ấn tượng khó quên khi đến với Giải chạy tại Hậu Giang. Đặc biệt, với khát vọng đưa vận động viên tỏa sáng trên đấu trường quốc tế, thông qua thành tích Giải chạy tại Hậu Giang có thể tham gia các giải chạy lớn trên đấu trường quốc tế trong thời gian tới.

Là đơn vị đồng hành thương hiệu qua 5 mùa giải liên tiếp, ông Đặng Hoài Đức, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank chia sẻ, trong suốt chặng đường phát triển, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội nói chung và cho sự phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao của nước nhà nói riêng. Điều đó không chỉ thể hiện trách nhiệm của Vietcombank mà còn là nguyện vọng chung của toàn thể cán bộ Vietcombank nhằm hướng tới xây dựng một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang trao hoa và tặng kỷ niệm chương cho nhà tài trợ

Trong khuôn khổ Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2024, Ban Tổ chức đã tổ chức Lễ trồng cây “Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon 2024” trên địa bàn TP. Vị Thanh, với 100 cây lộc vừng lá nhỏ được trồng tại đường Kênh 62, Phường IV, TP. Vị Thanh, chiều dài tuyến trồng cây khoảng 1 km.

Tin liên quan
Tin khác