Du lịch
Gần 5.000 người tham gia Chương trình Duyên dáng Hạ Long tại Tuần Châu
Thu Lê - 10/10/2020 19:43
Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, sáng 10/10 đã có gần 5000 người đã tham gia Chương trình Duyên dáng Hạ Long tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu.

Sáng 10/10, tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, gần 5.000 người (trong đó có trên 2.000 phụ nữ) là công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn TP Hạ Long đã cùng tham gia chương trình “Duyên dáng Hạ Long”.  Chương trình do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Hạ Long và Tập đoàn Tuần Châu phối hợp tổ chức.

Tiết mục múa nón của sinh viên Trường Đại học Hạ Long trong chương trình Duyên dáng Hạ Long.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020) và chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV. Chương trình cũng là sự kiện văn hoá đặc sắc nhằm tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài truyền thống của dân tộc, đồng thời quảng bá hình ảnh con người, cảnh sắc Hạ Long.

Lễ diễu hành áo dài có sự tham gia của trên 2.000 phụ nữ là công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn TP Hạ Long.

Chương trình gồm nhiều nội dung đặc sắc như múa nón, áo dài tại sân khấu; diễu hành áo dài dọc bờ biển; phát động phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp phụ nữ thành phố; kêu gọi hưởng ứng “Tuần áo dài – Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam”, ... Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn khác như: giao lưu thể thao, các trò chơi bãi biển, trình diễn xếp chữ của 100 xe ô tô, trình diễn dù lượn...

Người dân và du khách thích thú với bộ môn thể thao dù lượn.

Trong khuôn khổ của chương trình, thành phố Hạ Long đã trao tặng 100 bộ áo dài và các phần quà cho 100 chị em phụ nữ là tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy Hạ Long tặng quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống

“Duyên dáng Hạ Long” là sự kiện mở màn cho nhiều hoạt động trải nghiệm, văn hoá thú vị sẽ được tổ chức tại Hạ Long nói chung và Khu du lịch quốc tế Tuần Châu nói riêng từ nay cho đến cuối năm trong chương trình kích cầu du lịch của thành phố và tỉnh.

Tin liên quan
Tin khác