Thông tin doanh nghiệp
GE giới thiệu tuabin khí dẫn xuất có ưu điểm nhanh và linh hoạt
Hoàng Nam - 24/02/2023 06:35
GE đã giới thiệu công nghệ tuabin khí Aero có khả năng vừa bổ trợ vừa bổ sung cho các nguồn năng lượng tái tạo, giúp cung cấp năng lượng bền vững.

Hội thảo giới thiệu công nghệ tuabin khí Aero GE cho Việt Nam giúp duy trì tính cạnh tranh với nguồn điện linh hoạt, khởi động, đáp ứng nhanh và tin cậy thu hút gần 100 chuyên gia trong ngành.

Các trình bày đã giúp người tham dự hiểu hơn về tác dụng của tuabin khí Aero, cách ứng dụng tuabin khí để ổn định lưới điện, giải quyết thách thức tích hợp hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo, đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng bền vững vừa bổ trợ vừa bổ sung cho các nguồn năng lượng tái tạo khác.

Tuabin khí Aero thuộc nhóm tuabin khí dẫn xuất đang ngày càng phổ biến hơn trong các ứng dụng sản xuất điện, chủ yếu được sử dụng để cung cấp điện giờ cao điểm và lúc mất điện đột xuất hơn là các mục đích phát điện thông thường.

Ưu điểm của loại tuabin này là có khả năng cung cấp một lượng điện tương đối lớn so với kích thước của thiết bị; tuổi thọ cao và bảo trì thấp; có thể nhanh chóng đưa vào vận hành đến mức sản xuất cao nhất chỉ trong vài phút; có thể được vận hành bởi nhiều loại nhiên liệu (khí gas, dầu nặng, dầu DO...) và không cần chất làm mát chuyên dụng.

Danh mục các tuabin khí Aero của GE được tích hợp các công nghệ đa dạng và linh hoạt, có thể ứng dụng rộng rãi trong sản xuất điện năng, cung cấp khí đốt sưởi ấm... Bằng các ví dụ cụ thể về ứng dụng tuabin Aero LM2500 ở Mỹ, Malaysia, Đức, Nga… các chuyên gia chương trình đã mang đến thông tin chi tiết về khả năng ổn định công suất điện cũng như an ninh nguồn cung cho lưới điện, vừa bổ trợ vừa bổ sung cho các nguồn năng lượng tái tạo khác của tuabin khí Aero.

GE cam kết đầu tư vào các cải tiến để gia tăng quy mô nhưng vẫn hiệu quả về giá thành các năng lượng tái tạo, hướng tới khử cacbon với khí hydro, hiện đại hóa và số hóa lưới điện, và tiến tới thúc đẩy năng lượng hạt nhân không cacbon.

Trước nhu cầu về năng lượng ngày càng gia tăng, Việt Nam cũng đang đối mặt với những thách thức về sự ổn định của nguồn cung lẫn lưới điện, cũng như các quan ngại về môi sinh, môi trường. Do vậy, việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo là điện gió, điện mặt trời hay điện từ khí tự nhiên cũng giúp môi trường xanh, sạch hơn.

Theo ông Phùng Ngọc Lân, Tổng giám đốc GE Power Việt Nam, với chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng trên toàn cầu, GE luôn đồng hành hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững và hiệu quả hơn của Việt Nam.

Việc giới thiệu công nghệ khí Aero của GE cũng giúp các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp hiểu biết sâu hơn về công nghệ trong việc hiện đại hóa hạ tầng năng lượng, thúc đẩy năng lượng tái tạo và ổn định lưới điện, đồng thời bảo đảm nguồn cung năng lượng ổn định. Đây cũng là nền tảng quan trọng, hướng tới mục tiêu kiến tạo hệ thống năng lượng bền vững và hiệu quả cho nền kinh tế và dân số đang không ngừng phát triển ở Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác