Thông tin doanh nghiệp
GELEX: Mục tiêu đào tạo gắn bó chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh
Như Loan - 16/10/2024 10:00
GELEX xác định, đây là con đường mang đến thành công trong kinh doanh bền vững, bởi đào tạo và phát triển có tác động tích cực đến chiến lược, sự đổi mới, tính gắn kết của nhân viên...
TIN LIÊN QUAN

Những năm gần đây, các hoạt động hướng đến xây dựng tổ chức học tập tại GELEX ngày càng trở nên sôi nổi, tập trung vào việc phát triển các kế hoạch học tập và phát triển dài hạn hơn cho người lao động, phù hợp với từng vị trí chức danh trong công ty.

Hoạt động đào tạo được GELEX đưa ra “tiền tuyến”, không chỉ trở thành động lực tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, mà còn là chìa khóa để phát huy sức mạnh nguồn nhân lực trong môi trường kinh doanh cạnh tranh và nhiều biến động.

Chủ động xây dựng và triển khai công tác đào tạo xuyên suốt toàn hệ thống

GELEX xác định, để hiểu và thích ứng với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện phát triển CBCNV thì việc xây dựng văn hóa học tập của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Do đó, Tập đoàn đã chủ động xây dựng và triển khai công tác đào tạo xuyên suốt toàn hệ thống, tạo cơ hội để CBCNV được tiếp cận, học hỏi tri thức.

Năm 2023, GELEX đã triển khai 563 khóa đào tạo, 120 ngàn giờ với sự tham gia của hơn 13 ngàn lượt CBCNV. Các chương trình đào tạo được thiết kế với nội dung phong phú, phù hợp cho từng  nhóm đối tượng học viên.

Bà Mai Thị Minh Thu, Giám đốc Ban Nhân sự Tập đoàn GELEX, cho biết: “Chúng tôi xác định, gắn chặt mục tiêu đào tạo vào mục tiêu kinh doanh của đơn vị. Vì thế, từ các hoạt động khảo sát, đo lường và đánh giá, chúng tôi tiến hành cải tiến, tạo ra sự tiến bộ và phát triển liên tục”.

Chương trình đào tạo Mini MBA Tư duy Quản trị dành cho Lãnh đạo và cán bộ quản lý cấp cao của Tập đoàn GELEX.

Áp dụng các phương thức truyền tải bài học khác nhau, kết hợp đa dạng các hình thức đào tạo, xây dựng kế hoạch triển khai đào tạo chi tiết từng khóa và lựa chọn các công cụ, phương tiện, trang thiết bị phù hợp… trải nghiệm học tập tại GELEX luôn phong phú, mới mẻ, phá bỏ những rào cản trong học tập truyền thống bằng cách tận dụng tối đa ứng dụng của công nghệ.

Hiện, GELEX đang hoàn thiện hệ thống đào tạo học tập E-learning để tổ chức và quản lý đào tạo trực tuyến, cung cấp các khóa học và tài liệu học tập online. “Việc sử dụng hình thức đào tạo này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đào tạo, linh hoạt địa điểm đào tạo, thuận lợi cho CBCNV tham gia học tập. Đồng thời, giúp bộ phận đào tạo dễ dàng theo dõi tiến độ học tập, đánh giá hiệu quả đào tạo và cải thiện quá trình quản lý đào tạo dựa trên dữ liệu thống kê trên hệ thống.

Cổ vũ và lan tỏa văn hóa học tập trong doanh nghiệp

Lãnh đạo GELEX xác định, chất lượng người lao động đóng vai trò tiên quyết cho sự thành công của tổ chức, do vậy, đầu tư vào nguồn nhân lực là chiến lược đang được GELEX đặt ra và theo đuổi.

Để cổ vũ, xây dựng văn hóa học tập, GELEX luôn khuyến khích CBCNV đặt ra các mục tiêu học tập cá nhân và hỗ trợ họ đạt được những mục tiêu này, bằng cách tạo điều kiện cho CBCNV thử nghiệm các ý tưởng mới, học hỏi từ những thất bại, từ đó phát triển tư duy đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ các tổ chức giáo dục uy tín, GELEX cũng chú trọng việc xây dựng, trang bị và bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ giảng viên nội bộ, nhằm tận dụng nguồn tri thức từ nội tại và lan tỏa văn hóa chia sẻ tri thức, cũng như mang đến không khí học tập gần gũi, sôi nổi và ngày càng mới mẻ hơn.

Ông Nguyễn Trọng Hiền - Chủ tịch HĐQT GELEX chia sẻ tại một hội thảo nội bộ

Đặc biệt, nhiều lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn đã tiên phong xây dựng nội dung, tổ chức đứng lớp để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm tại các buổi hội thảo, đào tạo nội bộ, truyền cảm hứng cho văn hóa học tập, trở thành một nét văn hóa sâu sắc của doanh nghiệp.  

Đầu tư nguồn lực để tạo động lực

Việc đầu tư và cổ vũ tinh thần học tập không những tạo động lực cho CBCNV trên toàn hệ thống hứng thú, có tinh thần gắn bó, cống hiến đối với vị trí công việc mà mình đang đảm nhiệm, đồng thời giúp xây dựng một đội ngũ nhân sự gắn kết, có giá trị nền tảng lâu dài.

Trong giai đoạn tiếp theo, Tập đoàn GELEX sẽ tiếp tục chú trọng thu hút, đào tạo và phát triển nhân tài, tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực; thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp và chuyển đổi số trong lĩnh vực nhân sự, khẳng định GELEX là một trong những Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Giải thưởng uy tín mà tổ chức HR Asia đã 2 lần trao tặng cho doanh nghiệp.

Bà Mai Thị Minh Thu, Giám đốc Ban Nhân sự Tập đoàn GELEX cho biết : “Ban Lãnh đạo GELEX cũng luôn kiên định với mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực bền vững, tập trung vào phát triển năng lực, trao quyền cho nhân viên, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, cân bằng, cùng với việc xây dựng hệ thống quản trị minh bạch, vững chắc”.

Tin liên quan
Tin khác