Điểm nóng
Gia Lai: Hàng trăm cây xanh bị chết khô khi di dời để làm đường
Thanh Chung - 31/01/2023 07:23
Hàng trăm cây xanh ở TP. Pleiku (Gia Lai) thuộc phạm vi ảnh hưởng của dự án giao thông nên được di dời đến địa điểm khác, nhưng sau một thời gian thì bị chết khô.
Nhiều cây xanh được di thực do thuộc phạm vị ảnh hưởng việc đầu tư xây dựng, mở rộng một số tuyến đường ở TP.Pleiku bị chết khô.

Theo UBND TP.Pleiku, từ năm 2020 đến năm 2022, TP. Pleiku đầu tư xây dựng, mở rộng một số tuyến đường trên địa bàn có di dời cây xanh trên các tuyến đường: Đường Lý Thái Tổ (đoạn Quyết Tiến đến Vạn Kiếp); Đường Lê Đại Hành (đoạn Vạn Kiếp đến Ngã tư Biển Hồ) và Đường Quyết Tiến nên đã nên đã dời nhiều cây xanh về trồng tại nghĩa trang thành phố.

Nhiều cây cổ thụ cũng bị chết hoặc lá tàn úa "chờ chết.

Tuy nhiên, sau thời gian, nhiều cây xanh được di dời đến đây đã chết khô. Đa phần những cây di dời đều có đường kính trên 20 cm, thậm chí nhiều cây có đường kính hơn 70 cm cũng bị chết khô.

Theo quan sát của phóng viên tại nghĩa trang Thành phố, đến nay đã có hàng trăm cây chết khô, cành cây gãy rụng, nhiều cây cổ thụ lá đã tàn úa, lớp vỏ xù xì nay đã bong tróc từ gốc đến ngọn, mục rỗng như mùn. Những cây đã chết chủ yếu là cây thông và cây dầu.

Theo UBND TP.Pleiku, nguyên nhân cây di dời bị chết, là do cây đã lớn, bộ rễ đã phát triển nên dễ bị tác động; do yêu cầu tiến độ các dự dạ nên phải di dời cây xanh nhanh. Để khắc phục, TP.Pleiku đã yêu các các đơn vị liên quan tăng cường công tác chăm sóc cây.

Tin liên quan
Tin khác