Điểm nóng
Gia Lai: Phát hiện 46 đơn vị vi phạm, thu hồi hơn 2,5 tỷ đồng
Thanh Chung - 14/01/2023 10:15
Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện 46 đơn vị ở huyện Phú Thiện (Gia Lai) thanh toán một số chế độ phụ cấp các khoản chi thường xuyên không đúng quy định và yêu cầu thu hồi 2,5 tỷ.
Thanh tra tỉnh Gia Lai yêu cầu thu hồi 2,5 tỷ đồng. 

Ngày 14/1, Thanh tra tỉnh Gia Lai cho biết, đã ban hành kết luận thanh tra về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng tại UBND huyện Phú Thiện, giai đoạn 2017 – 2021.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Gia Lai, trong quá trình thực hiện việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Phú Thiện đã xảy ra sai phạm với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

Cụ thể, qua thanh tra việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí có 46 đơn vị đã thanh toán một số chế độ phụ cấp các khoản chi thường xuyên không đúng quy định với tổng số tiền sai phạm hơn 2,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, quá trình thực việc quản lý, đầu tư xây dựng vẫn còn một số sai phạm trong việc lập hồ sơ thiết kế, dự toán, hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán và thi công thiếu khối lượng tại một số đơn vị, với tổng số tiền 272 triệu đồng.

Đơn cử, qua thanh tra 31/39 trường (gồm 10 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 8 trường THCS) đã phát hiện việc thanh toán các khoản chi thường xuyên; chi chế độ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên không đúng quy định… với tổng số tiền 2,1 tỷ đồng.

Tại Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Thiện, Thanh tra phát hiện một số sai sót như thiết kế thừa khối lượng, thi công thiếu khối lượng, thiết kế áp sai đơn giá với tổng số tiền sai phạm hơn 76 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với thủ trưởng các đơn vị, tổ chức và các cá nhân có liên quan đến sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành, thực thi nhiệm vụ; đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan thu hồi số tiền 2,5 tỷ đồng nộp vào ngân sách.

Tin liên quan
Tin khác