Đầu tư và cuộc sống
Giải gôn Swing for the Kids lần thứ 16: Mỗi cú “Swing” đều chứa đựng giá trị nhân văn
Hồ Hạ - Chí Cường - 16/08/2023 15:59
Giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam– Swing for the Kids do Báo Đầu tư tổ chức là nơi hội tụ thân thuộc của những trái tim nhân ái, tiếp thêm nguồn lực cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã trao 5 suất học bổng toàn phần năm 2023, trị giá 10 triệu đồng/suất cho 5 sinh viên và 5 suất học bổng Seabank, trị giá 6 triệu đồng/ suất cho 5 em học sinh.

Ngày 16/8/2023, Báo Đầu tư tổ chức Họp báo khởi động giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids lần thứ 16 nhằm gây quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. 

Phát biểu tại Họp báo, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Giải cho biết: Giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids lần thứ 16 sẽ chính thức diễn ra ngày 21/10/2023 tại sân gôn BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Phí tham dự giải gôn là 3.500.000 đồng/ gôn thủ, đã bao gồm: phí trên sân, caddie, xe điện, và tiệc gala trao giải.

Trong 15 năm qua, Ban tổ chức đã huy động được số tiền hơn 20 tỷ đồng để trao tận tay hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã trao 5 suất học bổng toàn phần năm 2023, trị giá 10 triệu đồng/suất cho 5 sinh viên và 5 suất học bổng Seabank, trị giá 6 triệu đồng/ suất cho 5 em học sinh. Các em đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích học tập tốt, tư cách đạo đức tốt trong năm vừa qua. 

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids lần thứ 16 

Theo ông Lê Trọng Minh, 16 năm, trải qua biết bao thăng trầm từ khủng hoảng kinh tế tới đại dịch hoành hành, lúc bình yên cũng như những lúc kinh tế khó khăn chồng chất như hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái vẫn luôn đồng hành cùng Báo Đầu tư để tổ chức Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam, và biến mỗi cú “Swing” phát ra đều chứa đựng ý nghĩa nhân văn và giá trị khích lệ thiết thực tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích học tốt. 

16 năm qua, dấu mốc không phải quá dài nhưng cũng đủ chứng minh tính hiệu quả và niềm tin mà Ban tổ chức và các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã dành cho Báo Đầu tư là đúng đắn. 

Giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids không chỉ dừng lại là điểm hẹn của những doanh nhân yêu môn thể thao vua, mà lâu nay đã trở thành nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp, của những trái tim nhân ái, tiếp thêm nguồn lực cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo, và trên mọi miền Tổ quốc thông qua các suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam và chương trình hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ học tập của các nhà trường.

Ông Mark Reeves, Giám đốc Khối Golf, Tập đoàn BRG

“Chúng tôi tin tưởng rằng, sự nhiệt huyết và lòng nhân ái của những doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tạo ra bệ đỡ và động lực phát triển cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt lên mọi khó khăn để vươn tới tri thức”, Trưởng ban tổ chức, Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh chia sẻ. 

Như thường lệ, Giải gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiệt thành từ các nhà hảo tâm. 

Đó là Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với cam kết dài hạn là Nhà Đồng tổ chức Giải; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nhiều năm liền là Nhà Tài trợ Kim Cương; Tập đoàn Vingroup liên tục là Nhà Tài trợ Bạch Kim; cùng Nhà tài trợ Vàng đã trở nên thân thuộc là Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld, Quỹ Bob Parsons của Tập đoàn BRG, và Công ty TNHH Vietnam Beverage tiếp tục đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ Bạc. 

Thêm vào đó, còn nhiều các nhà tài trợ đã dành sự quan tâm và mong muốn thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam cùng Báo Đầu tư để ủng hộ các em học sinh, sinh viên nghèo ở những vùng lũ lụt và địa phương khó khăn, cũng như sự nhiệt tình tham gia của những người yêu thích môn thể thao golf đến từ cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nhân trong nước và nước ngoài, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế…

Lần đầu tiên tham gia tài trợ cho Giải gôn, Golf Group tài trợ Giải Hole-in-One Bộ gậy Golf Kenichi 6 sao S-Classic, trị giá 325 triệu đồng. Đặc biệt, trong giải golf năm nay, ban tổ chức sẽ đấu giá 1 chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Đăng Quang Watch, toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động này sẽ gây quỹ từ thiện dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mùa giải năm nay cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Hoa Hậu Đặng Thị Ngọc Hân, kiêm nhà thiết kế áo dài, rất năng nổ trong các hoạt động xã hội từ thiện. Hoa hậu Ngọc Hân cùng với các bạn của mình sẽ tham dự với tư cách golf thủ đồng thời mang những món quà thời trang đặc biệt do chính tay Hoa hậu thiết kế dành tặng cho các Golf thủ đạt thành tích cao trong giải đấu năm nay.

Phát biểu tại Họp báo, ông Mark Reeves, Giám đốc Khối Golf, Tập đoàn BRG cho biết: “Tôi đã tham gia 9/16 Giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids thấy được sự phát triển của ngành Gôn Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nhiều lần nhấn mạnh mong muốn đồng hành cùng Giải Gôn này trong rất nhiều năm tới. Năm nay, Giải được tổ chức vào tháng 10, tôi tin thời tiết ở Hà Nội sẽ ủng hộ các gôn thủ có những trải nghiệm tốt nhất. Chúng tôi sẽ chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho Giải và các gôn thủ”.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

Trả lời câu hỏi của các nhà báo, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (nhà tài trợ Bạch kim) cho biết, Tập đoàn Vingroup có Quỹ Thiện tâm, với nhiều hoạt động thiện nguyện được tổ chức hàng năm. 

“Thiện nguyện xã hội là một trong 3 mảng chính của Tập đoàn Vingroup bên cạnh công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ. Mỗi năm, Quỹ Thiện tâm dành cho hoạt động xã hội lên đến hàng nghìn tỷ đồng, nhưng chủ trương của chúng tôi là làm nhiều, nói ít”, ông Lê Khắc Hiệp chia sẻ.

Cũng theo ông Lê Khắc Hiệp, ngay từ những ngày đầu tổ chức Swing for the Kids, Tập đoàn Vingroup cùng Quỹ Thiện tâm đã tham gia với vai trò nhà tài trợ Bạch kim và cho đến nay vẫn không thay đổi. "Chúng tôi đồng hành với Giải vì sự tận tụy của Báo Đầu tư và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo khởi xướng. Các thành viên đã đi đến các vùng sâu vùng xa, hải đảo, đến tận nơi trao tận tay cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn". 

“Thông thường, các Quỹ thiện nguyện thường quy định trích khoảng 5-10% làm phí hoạt động, nhưng Báo Đầu tư không những không giữ phần chi phí này mà còn thêm vào, tự chi trả các khoản đi lại, ăn ở cho các thành viên. Điều này khiến chúng tôi rất cảm kích" , ông Lê Khắc Hiệp bày tỏ.

Bà Phạm Minh Thu, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và Đầu tư Pegasus, Tập đoàn giáo dục Quốc tế KinderWorld

Cũng tại Họp báo, bà Phạm Minh Thu, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và Đầu tư Pegasus, Tập đoàn giáo dục Quốc tế KinderWorld (nhà tài trợ Vàng) cho biết: “Năm nay là năm thứ 10 chúng tôi là nhà tài trợ vàng cho Swing for the Kids. Chúng tôi cung cấp học bổng học nghề cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, để các em có được bước bắt đầu nhất định khi bước chân vào cuộc sống”.

Điều bà Phạm Minh Thu tâm đắc khi đồng hành với Báo Đầu tư là Ban tổ chức triển khai công tác thiện nguyện rất chặt chẽ, đúng đối tượng. “Khi chúng tôi tiếp cận, các em có hoàn cảnh khác nhau, phải vừa đồng hành vừa định hướng. Mùa hè vừa rồi, chúng tôi đã tổ chức thành công cho lớp 10 học sinh”, bà Phạm Minh Thu nói và cho biết, “Chúng tôi muốn tiếp cận thêm nhiều đối tượng để các em có được khởi đầu tốt. Kinderworld mong muốn đồng hành góp sức với Báo Đầu tư nói riêng, cộng đồng nói chung để tạo thêm nhiều “cần câu” cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cam kết giữ vững mức học bổng”.

 Bà Trần Kim Nga, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vietnam BEVERAGE 

Trong khi đó, bà Trần Kim Nga, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vietnam BEVERAGE (nhà tài trợ Bạc) chia sẻ: Khi làm từ thiện, chúng tôi không mong muốn điều gì cho mình. Chúng tôi đã cùng Báo Đầu tư, cùng Ban tổ chức đi vào Nghệ An, tận tay trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn. 

“Tham gia giải Gôn, chúng tôi mong muốn chia sẻ, mang đến cho các em cơ hội tốt. Chủ tịch Tập đoàn của chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, chúng tôi hoạt động, kinh doanh ở đâu thì sẽ chia sẻ những lợi ích đến người dân ở đó. Đặc biệt, chúng tôi còn tạo môi trường để sau khi nhận học bổng, các em có môi trường lập nghiệp. MM Mega market mong muốn kết hợp với Pegasus, sau khi các em tốt nghiệp có thể đến Tập đoàn chúng tôi thực tập. Nếu các em phù hợp, các em sẽ có công ăn việc làm ở đây. Chúng tôi mong muốn sẽ không chỉ trao “cần câu” mà còn cả môi trường tốt để các em lập nghiệp”, bà Trần Kim Nga khẳng định. 

Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân

Mới chỉ đồng hành cùng Swing for the Kids vài năm gần đây, nhưng Hoa Hậu Đặng Thị Ngọc Hân đã cảm nhận sâu sắc ý nghĩa của giải Gôn và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng. “Có thể tôi không có sự đồng hành được nhiều như các doanh nghiệp lớn, nhưng tôi luôn mong được đóng góp để giải hấp dẫn hơn, thu hút người chơi hơn. Năm nay, tôi đã xin phép tài trợ áo dài của mình cho các nữ golfer đoạt giải ở các bảng và tài trợ nước uống. Tôi mong muốn giải đấu ngày càng thu hút nhiều nhà tài trợ hơn nữa. Đồng thời, hy vọng tà áo dài ngày càng gần gũi với mọi người trong công việc. Đặc biệt, hầu hết các golfer nữ đều là doanh nhân, họ cần áo dài trong những dịp trang trọng”, Hoa Hậu Ngọc Hân bộc bạch. 

Đồng hành cùng Báo Đầu tư và giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids lần thứ 16 với vai trò bảo trợ truyền thông có các Báo, Tạp chí: Báo Nhân dân điện tử; Báo điện tử Chính phủ; Báo Đại biểu nhân dân; Báo Lao động; Báo Vietnam Net; Báo Điện tử Dân trí; Tạp chí Xây Dựng Đảng; Tạp chí Tuyên giáo; Báo Thanh tra; Báo Giao thông; Báo Nhà báo và Công luận; Báo tuổi trẻ Thủ đô; Báo bảo vệ pháp luật; Báo điện tử An ninh Thủ đô; Báo Gia đình Việt Nam; Tạp chí Giáo dục; Tạp chí Công dân và Khuyến học; Tạp chí Môi trường và cuộc sống; Báo Tin tức; Tạp chí Golf net và Tạp chí Nhà đầu tư.
Tin liên quan
Tin khác