Đầu tư và cuộc sống
Giải Thể thao MPI năm 2024: Giao lưu, rèn luyện, thắt chặt tình đoàn kết
Thanh Huyền - 26/04/2024 10:05
Giải Thể thao MPI năm 2024 là dịp khơi dậy tinh thần đoàn kết, giao lưu, rèn luyện thể chất và tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, bổ ích, thiết thực nhân dịp các ngày lễ lớn của dân tộc.
Lễ khai mạc Giải thể thao MPI năm 2024 diễn ra sáng 25/4. (Ảnh: Đức Trung)

Hòa chung không khí cả nước chào mừng Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4), ngày Quốc tế Lao động (1/5), ngày sinh nhật Bác (19/5) và ngày Thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam, trong các ngày 20 và 25/4/2024, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Giải thể thao MPI năm 2024.

Sáng 25/4, lễ khai mạc Giải thể thao MPI năm 2024 đã diễn ra tại Trung tâm Thể thao Ba Đình, với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Cùng dự có ông Thái Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng gần 500 vận động viên và cổ động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ, tham dự 6 môn thi đấu (Quần vợt, Bóng đá, Bóng bàn, Cầu lông, Kéo co và Nhảy bao bố). Riêng môn bóng đá đã được tổ chức vào ngày 20/4/2024.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc. (Ảnh: Đức Trung)

“Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khỏe. Muốn giữ sức khỏe thì nên thường xuyên tập thể dục, thể thao”. Quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, việc tổ chức Giải thể thao luôn được lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đảng ủy cơ quan và Công đoàn Bộ quan tâm tổ chức, góp phần tạo không khí thi đua cũng như nâng cao thể chất, đời sống tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết trong các đơn vị thuộc Bộ với phương châm “Rèn luyện sức khỏe, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi”.

Bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, giải thể thao cũng là dịp khơi dậy tinh thần đoàn kết, giao lưu, rèn luyện thể chất và tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, bổ ích, thiết thực trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ nhân dịp các ngày lễ lớn của dân tộc.

Với tinh thần thượng võ của dân tộc, thi đấu nhiệt tình, thi đấu hết mình và tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, các vận động viên thi đấu các bộ môn trong Giải thể thao MPI năm 2024 đã có những trận đấu hấp dẫn và kịch tính, qua đó mang lại tinh thần thể thao năng động, khỏe mạnh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Lê Thị Tường Thu, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Thái Hoài Nam chụp ảnh cùng các đội thi, vận động viên. (Ảnh: Đức Trung)

Kết quả, về nội dung Bóng đá, Cúp Bóng đá MPI 2024 đã trao Huy chương vàng cho Đội Liên quân nhà A và Huy chương bạc cho Đội Viện Chiến lược phát triển (đối với Giải hạng A); Huy chương vàng cho Đội Báo Đầu tư và Huy chương bạc cho Đội Văn phòng Bộ (đối với Giải hạng B).

Một pha tranh bóng quyết liệt ở bộ môn bóng đá. (Ảnh: Minh Trang)

Về nội dung Bóng bàn, đối với hạng mục Đơn Nam, giải Nhất, giải Nhì và đồng giải Ba được trao lần lượt cho các vận động viên đến từ Viện Chiến lược phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển, Vụ Giám sát và thẩm định đầu tư và Vụ Kinh tế nông nghiệp.

Đối với hạng mục Đôi Nam, giải Nhất thuộc về cặp vận động viên Cục Đầu tư nước ngoài và Thanh tra Bộ; giải Nhì thuộc về cặp vận động viên Viện Chiến lược phát triển; đồng giải Ba thuộc về cặp vận động viên Thanh tra Bộ và Trung tâm Công nghệ thông tin và chuyển đổi số và Tổng cục Thống kê.

Đối với hạng mục Đôi Nam Nữ, giải Nhất thuộc về cặp vận động viên Trung tâm Công nghệ thông tin và chuyển đổi số; giải Nhì thuộc về cặp vận động viên Thanh tra Bộ và Vụ Khoa học, giáo dục, tài nguyên và môi trường; đồng giải Ba thuộc về cặp vận động viên Vụ Kinh tế nông nghiệp và Cục Đầu tư nước ngoài, Vụ Giám sát và thẩm định đầu tư và Cục Kinh tế hợp tác.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Thứ trưởng Đỗ Thành Trung chúc mừng các đội thi đoạt giải môn kéo co. (Ảnh: Đức Trung)

Về nội dung Cầu lông, đối với hạng mục Đôi Nam, giải Nhất và giải Nhì đều được trao cho các cặp vận động viên đến từ Học viện Chính sách và Phát triển; đồng Giải Ba được trao cho cặp vận động viên của Tổng cục Thống kê và Học viện Chính sách và Phát triển.

Đối với hạng mục Đôi Nam Nữ, giải Nhất thuộc về cặp vận động viên Học viện Chính sách và Phát triển; giải Nhì thuộc về cặp vận động viên Tổng cục Thống kê; đồng giải Ba thuộc về cặp vận động viên của Tổng cục Thống kê và Học viện Chính sách và Phát triển.

Về nội dung Quần vợt, giải Nhất thuộc về cặp vận động viện Thanh tra Bộ và Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ; giải Nhì thuộc về cặp vận động viên Vụ Quốc phòng, an ninh và Văn phòng Bộ; đồng giải Ba thuộc về cặp vận động viên Cục Quản lý đầu thầu và Báo Đầu tư, Thanh tra Bộ và Vụ Giám sát và thẩm định đầu tư.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Nguyễn Thị Thu Lan và Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Trần Thị Kim Anh chúc mừng các đội đoạt giải trong môn bóng đá. (Ảnh: Đức Trung)

Về nội dung Nhảy Bao bố, giải Nhất thuộc về Viện Chiến lược phát triển; giải Nhì thuộc về Cục Phát triển doanh nghiệp; đồng giải Ba thuộc về 3 đội: (1) Liên quân Vụ Pháp chế, Vụ Quản lý các khu kinh tế và Cục Kinh tế hợp tác, (2) Văn phòng Bộ, (3) Học viện Chính sách và Phát triển.

Về nội dung Kéo co, giải Nhất thuộc về Liên quân Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Vụ Tổng hợp kinh tế quốc quân; giải Nhì thuộc về Liên quân Cục Quản lý Đấu thầu và Vụ Lao động, văn hóa và xã hội; đồng giải Ba thuộc về Cục Phát triển doanh nghiệp và Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh.

Tin liên quan
Tin khác