Doanh nghiệp
Giao Hàng Nhanh chi 4 triệu usd cho hệ thống phân loại 30.000 đơn hàng/giờ
Hồng Phúc - 11/08/2019 10:45
Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) vừa đưa hệ thống phân loại tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ trong kho GHN tại Long Biên, Hà Nội.

Theo Forbes Việt Nam, hai hệ thống phân loại tự động đặt tại kho Hà Nội và TP.HCM với công suất phân loại hơn 30.000 sản phẩm/giờ cho mỗi hệ thống với tổng vốn đầu tư 4 triệu USD.

Ông Lương Duy Hoài, đồng sáng lập, Giám đốc điều hành GHN cho rằng, kỳ vọng của người bán và người mua trong thương mại điện tử đang cao dần trong hai yếu tố: tốc độ giao hàng nhanh và dịch vụ tin cậy.

“Việc đầu tư cho hệ thống phân loại hàng này giúp việc phân loại hàng không còn là nút cổ chai trong toàn trình vận hành. Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo luôn giao nhanh hơn, nhanh hơn và nhanh hơn nữa”, ông Lương Duy Hoài thể hiện tham vọng.

Giao hàng nhanh cho biết, trong nội thành ở những thành phố lớn và phục vụ cho mảng thương mại điện tử – bình quân tốc độ giao hàng của hãng đảm bảo từ 12 tiếng – 14 tiếng, tức là cam kết giao hàng trong ngày. Với các đơn hàng giao toàn quốc, Giao hàng nhanh có thể giao hàng từ 24 tiếng – 36 tiếng.  

Hệ thống phân loại hàng hoá của GHN (Ảnh: GHN)

Nếu trước đây, GHN phân loại thủ công với quy mô lớn và có thể phải mất 3 tiếng để phân loại hàng, thì bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự. Đồng sáng lập Giao hàng nhanh đặt kỳ vọng vào công nghệ  sẽ là một mắt xích quan trọng giúp tạo đột phá trong ngành giao nhận vốn được coi là khá truyền thống.

“Đây là tốc độ giao hàng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về thương mại điện tử như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc. Tôi đang rất mong chờ hệ thống thứ 2 sẽ được đi vào hoạt động vào tháng 11 tới tại TP.HCM”, ông Lương Duy Hoài nói.

Từ một start-up thành lập năm 2012, hiện mỗi ngày Giao hàng nhanh nhận/giao hơn 300.000 đơn hàng trên khắp cả nước. Vào năm 2015, hãng cho ra đời dịch vụ giao hàng nội thành siêu tốc AhaMove và dịch vụ vận tải hàng lớn/ kho vận Logistics vào năm 2018. Cùng với đó, từ năm nay, các khách hàng của GHN có thể đến gửi hàng tại hơn 1.000 cửa hàng VinMart+ toàn quốc.

Tin liên quan
Tin khác