Ô tô - xe máy
Giữa trào lưu xe điện, Honda ra mắt xe máy Air Blade mới động cơ xăng lớn hơn
Thanh Hương - 20/05/2022 13:35
Với gần 800 HEAD trên cả nước và kế hoạch bán 300.000 xe máy Air Blade/năm, tính ra bình quân mỗi HEAD sẽ được phân khoảng 16 xe loại này để bán hàng tháng.

Honda Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe Honda Air Blade mới hoàn toàn với kế hoạch bắt đầu bán hàng từ ngày 31/5/2022. Thế hệ thứ 6 của mẫu xe máy Air Blade này có 2 phiên bản mang động cơ xăng dung tích 160 cc và 125 cc với điểm mới như khung xe mới, nâng cấp cổng sạc lên USB…

Như vậy so với thế hệ trước của Air Blade mang động cơ xăng tối đa là 150 cc, thế hệ Air Blade mới vừa ra mắt có dung tích động cơ xăng lớn hơn với 160 cc.

Đây được xem là điều đáng chú ý khi thị trường Việt Nam nói riêng hay thế giới nói chung ngày càng quan tâm mạnh tới tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải hay giới thiệu các loại xe máy sử dụng động cơ điện nhằm giảm ô nhiễm trong quá trình vận hành.

Hiện Việt Nam có tổng cộng hơn 60 triệu xe máy đang lưu hành. Trong số này, có hơn 32 triệu xe máy mang nhãn hiện Honda được Honda Việt Nam sản xuất và bán tại Việt Nam kể từ khi đặt chân vào thị trường này hồi năm 1996.

Trước thực tế Honda Việt Nam đang chiếm hơn 70% thị phần xe máy cả nước hiện nay với doanh số bán khoảng 2 triệu xe/năm, việc tung ra các sản phẩm mới nhận được sự quan tâm không nhỏ bởi sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ tới thị trường lẫn hành trình giảm phát thải hướng tới mục tiêu Net zero vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy.

Cũng trước câu hỏi của Baodautu.vn liên quan đến việc làm rõ thêm mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe Air Blade mới được cải thiện cụ thể ra sao so với các phiên bản cũ, nhằm góp phần giảm phát thải, chung tay thực hiện mục tiêu Net Zero bằng 0 vào năm 2050 được Chính phủ Việt Nam đưa ra tại Hội nghị COP 26 mới đây, đại diện Honda Việt Nam đã chưa có câu trả lời rõ ràng và chi tiết.

Cụ thể, các đại diện của Honda Việt Nam cho hay, với các cải tiến mới trong động cơ giúp khi vận hành xe sẽ sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn, giảm khí thải, giúp bảo vệ môi trường.

“Hiện nay Honda Việt Nam và Hiệp hội xe máy Việt Nam (VAMM) đang thảo luận với Chính phủ Việt Nam về vấn đề liên quan tới Net Zero. Honda cũng đang có kế hoạch sớm đưa xe máy điện vào Việt Nam”, đại diện Honda Việt Nam nói và cho biết thêm “khi chạy động cơ mới thì nhiên liệu cũng tốt hơn và tiêu chuẩn khí thải sẽ tốt hơn hiện nay với Euro 3”.

Theo thông cáo báo chí của Honda Việt Nam,  cả hai phiên bản Air Blade 160 cc/125 cc đều sử dụng động cơ eSP+, 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất.

Mức công suất phiên bản Air Blade mới sở hữu cũng vượt trội hơn so với những phiên bản tiền nhiệm nhờ áp dụng hệ thống 4 van thế hệ mới, với đường kính van được mở rộng, giúp tăng hiệu suất nạp của hỗn hợp nhiên liệu và không khí, cùng với hiệu suất xả của khí đốt.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Air Blade 125 cc trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố là 2,26 lít/100 km; với dòng Air Balade 160 cc là 2,3 lít/100 km.

Bên cạnh việc nâng cao công suất, cả hai mẫu xe đều được áp dụng bộ giảm thanh và làm sạch không khí chuyên dụng bên trong ống xả để tối ưu hóa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Thêm vào đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời - idling stop, giúp giảm tiếng ồn, mức tiêu hao nhiên liệu và nâng cao việc bảo vệ môi trường.

Air Blade 160cc/125cc phiên bản mới cùng phụ kiện kèm theo sẽ được chính thức bán ra thị trường từ ngày 31/5/2022 thông qua các HEAD trên toàn quốc.

Bảng giá Honda Air Blade mới

Tên

Loại phanh

Phiên bản

Màu sắc

Giá bán lẻ đề xuất

(đã bao gồm 10%

thuế GTGT)

Air Blade 160

Phanh ABS

Phiên bản Đặc biệt

Xanh Xám Đen

57.190.000 VND

Phiên bản Tiêu chuẩn

Xanh Xám,

Đỏ Xám,

Đen Xám

55.990.000 VND

Air Blade 125

Phanh

CBS

Phiên bản Đặc biệt

Đen Vàng

43.290.000 VND

Phiên bản Tiêu chuẩn

Xanh Đen,

Đỏ Đen

42.090.000 VND

Tin liên quan
Tin khác