Doanh nghiệp
Gỗ An Cường có cổ đông chiến lược Nhật Bản là Tập đoàn Sumitomo Forestry
Nhất Nam - 01/12/2017 15:48
15 giờ chiều nay (01/12) tại Intercontinental Hotel Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần gỗ An Cường và Tập đoàn Sumitomo forestry (Nhật Bản) đã chính thức công bố với báo chí về thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai công ty.
Gỗ An Cường chính thức công bố cổ đông chiến lược Nhật Bản là Tập đoàn Sumitomo Forestry

Việc liên minh này sẽ tăng cường sự hợp tác và hướng đến việc mở rộng hoạt động kinh doanh của cả 2 công ty.

Ông Lê Đức Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty An Cường, cho biết: “Chúng tôi hân hạnh chào đón Tập Đoàn Sumitomo Forestry tham gia với vai trò cổ đông chiến lược. Việc Sumitomo Forestry là cổ đông chính thức của An Cường sẽ giúp cho Công ty có những lợi thế là dựa vào mạng lưới phân phối của Tập đoàn Sumitomo Forestry để thúc đẩy việc kinh doanh của An Cường trên thị trường nước ngoài, bao gồm thị trường Nhật Bản và Mỹ".

Bên cạnh đó, Sumitomo Forestry sẽ cử chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản để giúp đỡ cho nhà máy sản xuất cửa đi và nội thất làm từ gỗ công nghiệp của An Cường đạt đúng tiêu chuẩn quốc tế, đủ điều kiện để xuất khẩu vào hệ thống housing tại Nhật và Mỹ (riêng mảng phát triển nhà ở của Tập đoàn Sumitomo Forestry tại Nhật và Mỹ đạt doanh thu hơn 4 tỷ USD/năm).

Đồng thời, hai bên sẽ hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng hoàn hảo tại thị trường Việt Nam từ khâu sản xuất nguyên vật liệu, bao gồm từ lõi gỗ cho đến tất cả các loại bề mặt gỗ công nghiệp, đạt đúng tiêu chuẩn quốc tế để cung cấp cho tất cả các khách hàng tại thị trường Việt Nam cũng như hệ thống khách hàng của Sumitomo Forestry trên toàn thế giới.

Tin liên quan
Tin khác