Chuyển đổi số - Kinh tế số
Grab cam kết thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số tại Việt Nam
B.G - 08/10/2024 18:56
Grab kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động tại Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh cam kết góp phần phát triển nền kinh tế số.

Sáng 8/10/2024, Grab chính thức kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và xác định tầm nhìn cho tương lai, nhấn mạnh cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam.

Theo đó, Grab sẽ tập trung vào việc tăng cường hỗ trợ người dân tiếp cận với các dịch vụ số; góp phần nâng cao năng lực kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời đồng hành cùng các chiến lược quốc gia trọng điểm của Việt Nam, trong đó có thúc đẩy nền kinh tế số.

Hướng đến 3 trụ cột chính

Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết, đánh dấu kỷ niệm 10 năm hoạt động, Grab xác định tầm nhìn cho tương lai tại Việt Nam. Grab sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính với mục tiêu tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn:

Thứ nhất tăng cường năng lực kinh tế cho ngày càng nhiều người dân theo nhiều cách khác nhau thông qua chuyển đổi số.

Đồng hành cùng chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Grab đặt mục tiêu đẩy nhanh các sáng kiến chuyển đổi số toàn diện bằng cách mở rộng dịch vụ đến đến các tỉnh, thành còn chưa được phục vụ đầy đủ; triển khai nhiều dịch vụ mới phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dân Việt; và chú trọng phổ biến kiến thức số, đào tạo kỹ năng số cho đối tác và cộng đồng thông qua các hợp tác công - tư.

Thứ hai, Grab sẽ trở thành động lực quan trọng để góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các thành thị

Nhằm ủng hộ các kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng công cộng của Chính phủ, Grab cam kết phát triển các giải pháp di chuyển liền mạch, thông qua hợp tác với các cơ quan ban ngành tại các thành thị để vận hành các chuyến xe chặng đầu - chặng cuối, cũng như tăng cường các nỗ lực bảo vệ môi trường với dự án trồng rừng và giảm rác thải nhựa. Để hưởng ứng chiến lược phát triển xanh của Việt Nam, Grab cũng sẽ khuyến khích các giải pháp giúp tối ưu hoá hiệu quả giao thông, và nghiên cứu các quan hệ hợp tác nhằm hỗ trợ đối tác tài xế chuyển sang sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường.

Thứ ba, Grab sẽ triển khai công nghệ mới đột phá ở quy mô lớn. Grab là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng khoa học dữ liệu tại khu vực Đông Nam Á, với hơn 1.000 mô hình AI/ML - một trong những con số cao nhất trong khu vực.

Trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, Grab cam kết luôn bắt nhịp và thấu hiểu cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Grab sẽ tận dụng tất cả công nghệ, bao gồm máy học (ML), khoa học dữ liệu (data science), mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model) và trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Là một phần trong mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam, Grab có kế hoạch mở rộng năng lực R&D tại Việt Nam, từ đó đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và phát triển các tài năng công nghệ Việt.

“Kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi vô cùng biết ơn sự tin tưởng và ủng hộ của người dùng, đối tác và cộng đồng luôn dành cho Grab. Với thế mạnh công nghệ, Grab đã góp phần tạo ra cơ hội thu nhập và cải thiện đời sống cho hàng triệu người. Grab nhận thấy cơ hội rất lớn để có thể lan tỏa những tác động tích cực này nhiều hơn nữa tại Việt Nam, thông qua việc đồng hành cùng với các ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ.

Mục tiêu của chúng tôi là mang đến những thay đổi tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng những thành thị năng động và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Chúng tôi hướng đến một tương lai mà mọi người dân Việt Nam đều có thể tiếp cận với những cơ hội tốt hơn trong nền kinh tế số, và cam kết đẩy nhanh tiến trình đó", ông Alejandro Osorio cho biết.

Tổ chức nhiều hoạt động tri ân và vinh danh

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động, Grab Việt Nam đã triển khai hàng loạt hoạt động bắt đầu từ tháng 8/2024 nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với sự tin tưởng và ủng hộ của đối tác và người dùng. Các chương trình bao gồm hoạt động tri ân, giải thưởng và phần quà hấp dẫn dành tặng đối tác khắp cả nước và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tri ân người dùng trên toàn quốc.

Grab vinh danh và tri ân các đối tác tài xế và doanh nghiệp.

Ông Alejandro Osorio cho biết: “Trong 10 năm qua, Grab đã phát triển thành một siêu ứng dụng đa dịch vụ với hệ sinh thái có sự liên kết và bổ trợ chặt chẽ, mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia, từ người dùng, đối tác tài xế, đối tác thương nhân, đối tác thương mại và cả cộng đồng. Với hệ sinh thái vững mạnh và năng lực công nghệ hàng đầu, Grab đang có nhiều ưu thế đặc biệt để có thể lan tỏa nhiều tác động tích cực hơn nữa và mang đến thêm nhiều lợi ích cho người dân Việt Nam theo chiến lược dài hạn.”

Tin liên quan
Tin khác