Doanh nghiệp
Grab nhận thêm 300 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài
B.G - 14/01/2021 16:02
Công ty tài chính Grab (Grab Financial Group), thành viên Grab - nền tảng ứng dụng đa dịch vụ, vừa thông báo nhận hơn 300 triệu đô đầu tư cho vòng gọi vốn Series A.

Sáng nay 14/1/2021, Công ty tài chính Grab (Grab Financial Group), thành viên Grab-nền tảng ứng dụng đa dịch vụ, vừa thông báo nhận hơn 300 triệu đô đầu tư cho vòng gọi vốn Series A. 

Nguồn vốn này đến từ các nhà đầu tư hải ngoại bao gồm Hanwha Asset Management (Hàn Quốc) và các nhà đầu tư khác gồm K3 Ventures, GGV Capital, Arbor Ventures và Flourish Ventures.

Lần gọi vốn thành công này là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự tăng trưởng của Grab Financial Group khi tổng doanh thu tăng hơn 40% trong năm 2020 (so với năm 2019).

Trong tháng 12 vừa qua, sản phẩm tài chính AutoInvest của Grab (một sản phẩm về chuyên về chăm sóc bảo hiểm sức khỏe người dùng cá nhân) cũng chứng kiến số lượng người dùng hàng tháng tăng gần gấp đôi so với các tháng trước đó. Mảng bảo hiểm cũng đạt mức tăng trưởng đặc biệt, số người dùng tăng gấp 4 lần lên hơn 4.5 triệu người dùng chỉ trong 3 tháng và đạt 70 triệu hợp đồng bảo hiểm kể từ khi ra mắt sản phẩm này đầu tiên từ tháng 4/2020

Mới đây, một thành viên của Grab là Grab-Singtel gần đây đã được Cơ quan hữu quan Singapore chấp thuận thành lập một ngân hàng kỹ thuật số chính thức sự hiện diện của Grab trên mảng dịch vụ tài chính và là mảng ghép quan trọng hoàn thiện “Hệ sinh thái Grab”.

Được biết, GFG cung cấp các khoản thanh toán và dịch vụ tài chính thông qua hoạt động cho vay, bảo hiểm và quản lý tài sản bán lẻ trong khu vực… nguồn vốn mới từ các nhà đầu tư hải ngoại sẽ được GFG sử dụng để phát triển dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Tin liên quan
Tin khác